Dân mạng Việt xôn xao với bát phở giá 115 triệu đồng của nhà hàng Mỹ: Đắt đỏ nhưng từ nước dùng đã nấu sai hoàn toàn

115 triệu đồng cho một bát phở, có đáng không?

23:50 22/04/2023

Phở là một trong những món Việt nổi tiếng nhất thế giới. Không chỉ được bạn bè quốc tế ưa thích mà ở nhiều quốc gia, phở còn thành món ăn thân thuộc, nhiều nhà hàng đưa phở vào thực đơn hoặc thậm chí là chỉ chuyên bán phở, thu hút đông đảo thực khách. Tuy vậy, không ít lần phở Việt ở nước ngoài đã bị biển đổi thành những phiên bản gây tranh cãi, nhận nhiều “gạch đá” trên MXH.

Năm 2015, cả thế giới đã sửng sốt khi biết bát phở được bán với giá 5000 USD (hơn 115 triệu VNĐ). Bát phở này được gọi là phở AnQi, là sáng tạo của một nhà hàng Mỹ. Mặc dù lợi nhuận bán phở AnQi của nhà hàng này sẽ được quyên góp cho quỹ trẻ em nhưng vụ việc vẫn gây tranh cãi không ít.

Dân mạng Việt xôn xao với bát phở giá 115 triệu đồng của nhà hàng Mỹ: Đắt đỏ nhưng từ nước dùng đã nấu sai hoàn toàn - Ảnh 1.

Bát phở AnQi giá 5000 USD.

Gần đây, bát phở này bất ngờ được dân mạng “đào” lại trên nhiều fanpage và tạo ra làn sóng tranh cãi. Dù cho nguyên liệu của nó thực sự cao cấp nhưng vẫn khiến nhiều người Việt không hài lòng, mấu chốt nằm ở phần nước dùng của bát phở AnQi. Cụ thể, nhà hàng mô tả nước phở được nấu bằng nước ninh tôm hùm xanh cùng một số loại gia vị, thảo mộc. Trong khi đó thông thường, nước dùng phở chuẩn phải là nước ninh xương ống (xương chân bò). Nhiều người cho rằng việc biến đổi bằng cách thêm hải sản vào món phở là quá kệch cỡm.

Thay vì nước hầm xương…

Dân mạng Việt xôn xao với bát phở giá 115 triệu đồng của nhà hàng Mỹ: Đắt đỏ nhưng từ nước dùng đã nấu sai hoàn toàn - Ảnh 3.

… Nước dùng phở AnQi lại được nấu từ tôm hùm xanh.

Bên cạnh đó, trong bát phở AnQi cũng có gan ngỗng luộc, thịt bò wagyu A5 (loại thịt bò Kobe đắt đỏ nhất hành tinh) và nấm Alba (cũng là một trong những loại nấm đắt tiền). Sợi phở là bánh phở phân tử được biến đổi nhờ ảnh hưởng vật lí và hóa học.

Toàn cảnh cuộc tranh cãi về bát phở này gần đây trên MXH:

– “Bò Kobe ngon đấy, nhưng mọng, có vẻ không hợp ăn phở. Vì tiêu chuẩn thịt bò ở mỗi nơi là khác nhau, không phải cứ tống hết các cái ngon vào một chỗ thì nó ngon”.

– “Phở nấu nước dùng từ tôm? Lạc đề ngay từ đầu rồi”.

– “Mấy nguyên liệu đầu thì cũng hợp lý, nhưng đến nước dùng tôm hùm thì thôi… Bye”.

– “Nguyên liệu thượng hạng thì tất nhiên giá nó khác rồi. Vấn đề nữa là họ có tiền, mua còn là vì danh tiếng, đặt một suất kiểu gì chả phải quay chụp review các thứ, không thì cũng là ăn với đối tác, người yêu. Mỗi người lại có nhiều nhu cầu khác nhau mà”.

– “Tôi thấy nước dùng tôm hùm cũng khá hợp, nó mặn hơn tôm thường và cũng có vị ngọt. Không quá giống với nước hầm xương nhưng ăn với phở chắc cũng không đến nỗi tệ”.

Nhìn chung, ngoài những ý kiến phẫn nộ, chỉ trích thì vẫn có một số người cho rằng mức giá của bát phở AnQi là hợp lý, chưa kể còn có mục đích từ thiện. Vậy ý kiến của bạn về bát phở với mức giá này thì sao?

Link nguồn: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/dan-mang-viet-xon-xao-voi-bat-pho-gia-115-trieu-dong-cua-nha-hang-my-dat-do-nhung-tu-nuoc-dung-da-nau-sai-hoan-toan-213702

Tags:
Chuyên gia đầu ngành về hồi sức tại Việt Nam: 3 ca nhiễm COVID-19 tử vong là điều bất khả kháng

Chuyên gia đầu ngành về hồi sức tại Việt Nam: 3 ca nhiễm COVID-19 tử vong là điều bất khả kháng

“Lần này, các bệnh nhân nặng, kèm nhiều bệnh mạn tính, hằng ngày đã sống nhờ máy móc giờ chỉ thêm một chút bất thường thì rất khó chống đỡ”, GS.TS Nguyễn Gia Bình - Tổ trưởng Tổ Hội chẩn chuyên môn chăm sóc điều trị ca bệnh COVID-19 diễn biến nặng chia sẻ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất