Dân Mỹ ào ạt đi chơi lễ Memorial Day sau thời gian dài ‘tù túng’

Người dân Mỹ đang ào ạt đi chơi trong thời gian lễ Chiến Sĩ Trận Vong (Memorial Day) ở mức gần đạt kỷ lục, sau một thời gian dài bị “tù túng” do đại dịch COVID-19, mặc cho giá xăng, giá vé máy bay, giá phòng khách sạn… thảy đều tăng giá.

11:00 30/05/2021

Có hơn 1.8 triệu người đã qua các trạm kiểm soát ở phi trường hôm Thứ Năm, 27 Tháng Năm, và số người sử dụng đường hàng không nhiều phần sẽ vượt mức 2 triệu người trong cuối tuần này, và là mức cao nhất kể từ đầu Tháng Ba, 2020.

Hành khách chờ làm thủ tục lên phi cơ ở phi trường Love Field, Dallas, , hôm Thứ Sáu, 28 Tháng Năm. (Hình: AP Photo/LM Otero)

Thời gian lễ Chiến Sĩ Trận Vong đến trong lúc một số tiểu bang tháo gỡ các biện pháp giới hạn còn sót lại, nhờ số người mắc bệnh, phải vào bệnh viện điều trị, và số tử vong do COVID-19, đều giảm.

Lệnh đeo khẩu trang ở Massachusetts sẽ được hủy bỏ vào Thứ Bảy, và Virginia tháo gỡ mọi giới hạn về giữ khoảng cách và số người tụ tập hôm Thứ Sáu.

Tổng Thống Joe Biden hôm Thứ Sáu đến Virginia để chúc mừng thành công chống COVID-19 của tiểu bang có khoảng hơn 8 triệu dân này, với số ca bệnh trung bình mỗi ngày chỉ khoảng 360.

Tại phi trường Miami International, giới chức nơi này dự trù sẽ có khoảng 115,000 hành khách qua nơi đây mỗi ngày, trong thời gian sáu ngày, chấm dứt hôm 1 Tháng Sáu. Phát ngôn viên Greg Chin nói con số này tương đương với mức của thời gian trước khi đại dịch COVID-19 bùng ra. Tại phi trường Orlando, Florida, cũng có sự chờ đợi tương tự, với số hành khách lên tới khoảng 90% mức độ trước đây.

Hiệp Hội Người Lái Xe ở Mỹ (AAA) dự trù có mức gia tăng 60% trong số người đi chơi năm nay, so với cùng thời gian năm ngoái. Trong số này có khoảng 37 triệu người đi khoảng cách tối thiểu là 50 dặm (80 km) từ nhà của họ.

AAA cũng nói rằng mọi thứ đều lên giá, kể cả giá xăng, giá phòng trọ, giá vé máy bay, và ngay cả giá thuê xe, vốn hiện rất hiếm hoi, sau khi các công ty cho thuê xe bán đi đội xe của họ hồi năm ngoái vì tình trạng lỗ lã do dịch.

Đa số người dân Mỹ tự lái xe đi chơi nhân lễ Chiến Sĩ Trận Vong. (Hình minh họa: Joe Raedle/Getty Images)

Bộ Trưởng Nội An Alejandro Mayorkas nói rằng người dân Mỹ đi chơi dịp lễ Chiến Sĩ Trận Vong nên có sự kiên nhẫn vì sẽ có rất đông người ở các phi trường. Ông cũng nhắc nhở mọi người là quy định đeo khẩu trang ở phi trường và trên phi cơ hiện vẫn còn được duy trì. (V.Giang) [qd]

Tags:
Hãy‘’cảm ơn’’ những người đối xử tệ với bạn vì họ đang “gánh nghiệp” giúp bạn.Đó là luật “Nhân Quả”

Hãy‘’cảm ơn’’ những người đối xử tệ với bạn vì họ đang “gánh nghiệp” giúp bạn.Đó là luật “Nhân Quả”

Con người khi bị đối xử tệ bạc thường cảm thấy căm ghét người khiến mình bị thiệt hại. Tuy nhiên có những lý lẽ của nhân quả mà con người không thể hiểu nổi, để thay vì hận thù mà chuyển sang cảm ơn kẻ đó.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất