Dân Mỹ bắt đầu chán ông Trump vì tính cách bốc đồng

Tỉ lệ ủng hộ của người dân Mỹ dành cho Tổng thống Donald Trump sau một tháng nhận nhiệm sở đạt mức thấp nhất trong lịch sử so với các đời tổng thống tiền nhiệm, theo Independent.

16:03 20/02/2017

758aa2921a0584.img
ảnh minh họa 

Theo Independent, kết quả của cuộc khảo sát mới nhất được thực hiện trên 1.527 công dân Mỹ do Gallup thực hiện và công bố cho thấy, tỷ lệ ủng hộ của công chúng Mỹ dành cho những gì mà Tổng thống Donald Trump thể hiện trong tháng đầu tiên bước chân vào chỉ đạt 40%.

Trong khi hầu hết các tân tổng thống Mỹ thường nhận được tỷ lệ ủng hộ cao trong thời gian mới bắt đầu nhiệm kỳ làm việc, dường như không đi theo xu hướng này. Theo số liệu thống kê uy tín của Gallup, tỷ lệ ủng hộ thấp hơn 21 điểm so với tỷ lệ trung bình 61% của các tổng thống Mỹ vào cùng thời điểm khảo sát.

Tỷ lệ ủng hộ thậm chí còn thấp hơn hẳn 11 điểm so với người trước đây từng giữ kỷ lục về tỷ lệ ủng hộ thấp trong lịch sử của cuộc khảo sát là cựu Tổng thống Bill Clinton. Sau một tháng nhận nhiệm sở, ông Clinton nhận được tỷ lệ ủng hộ là 51%. Trước khi trở thành tổng thống đời thứ 45 của Mỹ, chỉ có cựu Tổng thống Clinton (51%) và cựu Tổng thống Ronald Reagan (55%) nhận được tỷ lệ ủng hộ thấp hơn 60% trong tất cả các nhà lãnh đạo Mỹ.

Trước đó, tỷ lệ ủng hộ vào thời điểm ông nhậm chức cũng đạt mức thấp kỷ lục là 45%. Như vậy, sau một tháng đặt chân tới , tỷ lệ ủng hộ tân tổng thống tiếp tục suy giảm.

Tuy nhiên, không phải tổng thống đầu tiên có tỷ lệ ủng hộ bị sụt giảm trong tháng đầu tiên nhận nhiệm sở. Trước đó, hai tổng thống tiền nhiệm là Bill Clinton và Barack Obama đều chứng kiến sự sụt giảm tương tự.

Ngoài Gallup, cuộc khảo sát do Viện Nghiên cứu Pew thực hiện gần đây cũng cho thấy sự phân cực rõ rệt trong quan điểm của người Mỹ về , trong đó ý kiến tiêu cực nhiều hơn so với tích cực.

Khảo sát Pew thực hiện trên 1.503 người trưởng thành tại Mỹ cho thấy trong khi tỷ lệ những thành viên thuộc đảng Cộng hòa và những người nghiêng về phe Cộng hòa ủng hộ cũng tương đương với tỷ lệ mà các tổng thống tiền nhiệm nhận được từ chính các thành viên cùng đảng, thì tỷ lệ ủng hộ của các thành viên bên phe Dân chủ dành cho đạt mức thấp kỷ lục.

Khảo sát của Pew cũng chỉ ra rằng phần lớn những người được hỏi, từ 56-68%, cảm thấy không hài lòng với tính cách của . Họ nói rằng tân tổng thống thiếu điềm tĩnh, không truyền đạt tốt, không đáng tin, không được trang bị kiến thức đầy đủ và đặc biệt không để mắt tới những người “không ưa” ông. Ngoài ra, phần lớn những người tham gia khảo sát cũng tỏ ra lo ngại về nguy cơ xảy ra xung đột lợi ích cũng như hoài nghi về sự tôn trọng của dành cho thể chế dân chủ.

tuần trước cũng đã lên tiếng chỉ trích các kết quả khảo sát mà ông cho là “bịa đặt”. Trước đó, tỷ phú New York cũng đã công kích các cuộc khảo sát được tiến hành hồi tháng 1, trong đó nhận định rằng ông có thể là tổng thống được ủng hộ ít nhất trong lịch sử hiện đại của .

Theo Một thế giới

Tags:
Những cám dỗ bạn nên né xa khi đi du học

Những cám dỗ bạn nên né xa khi đi du học

Chưa bao giờ các lời mời chào viết luận, làm bài tập hộ lại trắng trợn và tràn lan trên những diễn đàn, nhóm hội du học sinh trên Facebook như bây giờ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất