Dân Mỹ biểu tình rầm rộ phản đối Mỹ can thiệp Venezuela

Hàng trăm người đã xuống đường biểu tình ở Washington D.C để phản đối cuộc họp Ngoại trưởng NATO và phản đối việc Mỹ can thiệp vào cuộc khủng hoảng chính trị Venezuela.

07:00 01/04/2019

Cuộc tuần hành nhằm mục đích thể hiện “sự phản đối rộng rãi với NATO, chiến tranh, phân biệt chủng tộc và sự can thiệp của Mỹ vào Venezuela” - RT dẫn tuyên bố của Uỷ ban chỉ đạo vận động quốc gia Mỹ - liên minh của các nhà hoạt động đại diện cho hàng chục phong trào hoà bình và các nhóm hành động - cho biết.

Biểu tình phản đối NATO và Mỹ can thiệp Venezuela ở Washington D.C. Nguồn: International Action Center

Những người biểu tình tập trung tại quảng trường Lafayette trước Nhà Trắng, sau đó tuần hành qua khu vực này, dừng lại gần các căn phòng của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), Ngân hàng Thế giới (WB) và Tổ chức các quốc gia Châu Mỹ (OAS).

Những người biểu tình cầm biểu ngữ và bảng hiệu viết: “Nói không với NATO, Nói không với chiến tranh và phân biệt chủng tộc”, “Đoàn kết chống lại chiến tranh phân biệt chủng tộc của NATO”, “Bom NATO = Nô lệ ở Libya”, “NATO giết chết 1 triệu người Iraq”, “Đóng cửa tội ác chiến tranh của NATO”.

Một số khẩu hiệu cũng phản đối áp lực của Mỹ với Venezuela, khi Washington ủng hộ tổng thống lâm thời tự xưng Juan Guaido- người tìm cách phế truất nhà lãnh đạo được bầu Nicolas Maduro. Các biểu ngữ viết: “Không can thiệp vào Venezuela”, “Không có chiến tranh với Venezuela”, “Các lệnh trừng phạt của Mỹ gây ra cuộc khủng hoảng ở Venezuela”.

Biểu tình phản đối NATO và Mỹ can thiệp Venezuela ở Washington D.C. Nguồn: Workers World Party

Cuộc họp của các Ngoại trưởng NATO dự kiến diễn ra vào ngày 3-4.4 tại Washington D.C để kỷ niệm 70 năm ngày thành lập liên minh quân sự Bắc Đại Tây Dương này.

Nguồn: laodong.vn

Tags:
Công dân Mỹ sẽ phải xin visa nếu muốn du lịch châu Âu

Công dân Mỹ sẽ phải xin visa nếu muốn du lịch châu Âu

Kể từ 2021, công dân Mỹ sẽ phải làm thủ tục xin visa sang các nước châu Âu.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất