Dân Mỹ lo lắng giá xe hơi tăng vì luật thuế của Trump

Đảng Cộng hoà của Mỹ đã đạt được một thoả thuận về thuế suất mới đối với xe hơi. Nhiều khả năng người dùng sẽ tốn thêm tiền khi luật thuế này được thông qua.

01:34 25/12/2017

Khách hàng tại Mỹ đang lo lắng luật thuế mới đánh vào xe hơi sẽ khiến giá mặt hàng này tăng vào năm tới. Nhiều người đang tranh thủ mua xe trong năm nay, trước khi những khoản khấu trừ bị loại bỏ.

Hạn cuối cùng để áp dụng mức thuế hiện hành vào ngày 31/12. Sau ngày này, khoản tiền mua xe hơi sẽ bị hạn chế hoặc loại bỏ khỏi danh mục khấu trừ vào thuế thu nhập.

Các lãnh đạo đảng Cộng hoà đã đạt được thoả thuận vào thứ 4 tuần này. Có thể luật thuế mới dưới thời Tổng thống Donald Trump sẽ được thông qua vào đầu năm tới.

Mua xe hơi tại Mỹ trước ngày 31/12 sẽ được khấu trừ toàn bộ giá xe vào thuế thu nhập. Ảnh: Getty Images.

Đảng Cộng hoà đề nghị giới hạn mức khấu trừ thuế tài sản, thuế thu nhập của tiểu bang và địa phương, theo đó người mua chỉ được khấu trừ vào thu nhập không quá 10.000 USD. Vì vậy, việc mua xe hoặc bất động sản trước năm 2017 sẽ giúp người nộp thuế tiết kiệm được một khoản đáng kể.

Theo TaxAudit, việc mua một chiếc xe vào tháng 12 năm nay là một ý tưởng thông minh, bởi họ sẽ được khấu trừ toàn bộ giá xe vào thuế thu nhập.

Luật này không chỉ dành cho xe hơi mà còn áp dụng cả cho xe máy, xe tải, thậm chí tàu thuyền và máy bay.

Ngoài việc đặt hạn mức khấu trừ, một số khoản thuế đánh vào xe hơi cũng được điều chỉnh tăng. Theo TurboTax, lệ phí trước bạ sẽ được tính dựa trên giá xe, phụ thuộc vào thương hiệu, tuổi đời và các đặc tính khác. 

Tags:
TT Trump: Cải tổ thuế là ‘chiến thắng lịch sử của người dân Mỹ’

TT Trump: Cải tổ thuế là ‘chiến thắng lịch sử của người dân Mỹ’

Tổng thống Donald Trump khen ngợi Đảng Cộng Hòa đã thông qua dự luật thuế, dù ông bất mãn vì không nhận được sự ủng hộ từ Đảng Dân Chủ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất