Đàn ông có được người phụ nữ này còn hơn có cả giang sơn

Đàn ông muốn một cuộc sống trọn vẹn, không phải là gây dựng sự nghiệp lớn lao vĩ đại, mà là tìm được cho mình một người phụ nữ nhu mì như nước.

00:00 27/03/2019

Từ ngàn đời nay, nước thường được ví với nét đẹp của người phụ nữ. Đó không chỉ vì nước thanh sạch, mềm mại, uyển chuyển, mà còn là vì nước có thể bao dung vạn vật. Có câu: “Nước chảy đá mòn”, nước cũng tựa như người phụ nữ, tuy mềm mại uyển chuyển nhưng cũng mạnh mẽ phi thường.

Lão Tử từng viết trong cuốn Đạo Đức Kinh rằng: Nước có lợi cho vạn vật, không tranh giành với vạn vật, ở chỗ mọi người đều không thích ở, đó gọi là Đạo. (Nguyên văn: “Thượng thiện nhược thủy, thủy thiện lợi vạn vật nhi bất tranh, xử chúng nhân chi sở ác, cố kỷ vi đạo”). Trời đất rộng lớn, bậc đại thiện tựa như nước. Nước nuôi sống vạn vật nhưng lại không tranh giành với vạn vật, cam tâm tình nguyện ở những nơi thấp hèn mà mọi người không muốn ở. Đây cũng chính là điều gần với Đạo nhất.

Cổ nhân dùng nước để hình dung về người phụ nữ, đó cũng là sự chắt lọc tinh hoa của văn hoá truyền thống. Đạo gia lấy học thuyết âm dương làm trọng. Nữ nhân được ví như âm, là đại địa hậu đức tải vật, phụ nữ càng có đức hạnh thì gia tộc lại càng hưng thịnh. Nam nhân thuộc dương, thiên bẩm mạnh mẽ cương trường, vậy nên nam nhân phải mạnh mẽ cương trực, gánh vác trọng trách.

Đàn ông muốn một cuộc sống trọn vẹn, không phải là gây dựng sự nghiệp lớn lao vĩ đại, mà là tìm được cho mình một người phụ nữ nhu mì như nước. Một người vợ hiền còn đáng giá hơn mọi sự nghiệp vinh hiển, vạn phần đều thắng chứ không một phần thua. Gia đình là nền tảng, là chốn đi về, là nơi để yêu thương, cho nên đó là điều quý giá nhất cần hai người vun đắp. Một gia đình hạnh phúc còn giá trị hơn cả một trường đại học danh giá, và hạnh phúc ấy có trọn vẹn hay không, phần lớn lại nằm ở phụ nữ. Họ chính là trái tim của gia đình, là người ảnh hưởng vô cùng lớn. “Một người vợ, người mẹ trong gia đình có thể ảnh hưởng cả 3 thế hệ”, điều này hoàn toàn chính xác. Có vợ hiền ắt có dâu hiếu thảo, ấy cũng là người mẹ đức hạnh vuông tròn nuôi dạy cháu con.

Nhu mì không đồng nghĩa với yếu đuối, bởi nhu mì là bản tính thiên bẩm mà tạo hoá ban tặng cho nữ giới, là nền tảng để người phụ nữ lập thân. Nhu cương tương hợp, nhu hoàn toàn có thể khắc cương, người phụ nữ không cần thiết phải tranh giành hơn thua với chồng nhưng vẫn có thể dung hoà, nắm giữ được hạnh phúc, được chồng trân trọng. Từ xưa tới nay, nữ giới càng nhẹ nhàng đàn ông càng yêu quý, nữ giới càng dịu dàng đàn ông càng trân trọng.

(Ảnh minh họa: kknews.cc)

Người vợ càng nhu mì như nước thì lại càng thể hiện ra một người chồng cương trường mạnh mẽ. Đàn ông có được người vợ yểu điệu nhu mì bên cạnh thì sẽ thể hiện tính trách nhiệm và sự nam tính của mình. Đây cũng chính là đạo lý tương sinh tương khắc.

Trong mắt nam giới, nhu mì chính là hiện thân của sắc đẹp, phụ nữ càng nhu mì mềm mỏng thì đàn ông càng trân trọng yêu thương. Ngược lại, nhu mì cũng chính là bản chất, thể hiện khí chất, sự tu dưỡng, trí tuệ của người phụ nữ.

Trong xã hội ngày nay, rất nhiều chị em thích thể hiện cá tính, tỏ ra mình mạnh mẽ và có năng lực gánh vác mọi việc, và vì không muốn bản thân phải chịu thiệt thòi mà sẵn sàng áp đảo nam giới. Tuy nhiên cái được lại chẳng bằng cái mất, sau cùng người chịu thiệt thòi nhiều nhất lại là chính mình. Thay vì được bao bọc yêu thương che chở, thì họ lại phải gồng mình gánh thay trách nhiệm của đàn ông. Lại có người than rằng bởi vì chồng kém tài kém trí mới nên bản thân mới cần mạnh mẽ vươn lên. Nhưng thực tế chưa hẳn là vậy, vạn vật trên đời đều có sự cân bằng tương sinh tương khắc, đàn ông trong gia đình chưa đủ mạnh mẽ cương trường thì phần lớn ấy cũng là bởi người phụ nữ chưa đủ mềm mỏng. Mềm mỏng là bản năng của phụ nữ, cũng như cương trường là thiên bẩm của đàn ông. Vậy mà nhiều người lại lấy cái thiên bẩm của người khác làm sở trường của mình, cuối cùng vẫn là lợi bất cập hại.

Sự nhu mì của nữ giới chính là hiện thân của khí chất và tu dưỡng. Qua thời gian, mỗi một lời nói, mỗi một hành động đều có thể toát lên hàm dưỡng. Đó cũng chính là nét đẹp tâm hồn mà mỗi người phụ nữ đều mong cầu, mỗi một người đàn ông đều mong muốn. Khi nữ giới có được nét đẹp từ nội tâm, thì có thể nói, không một vẻ đẹp bên ngoài nào có thể sánh bì. Bởi đó là hiện thân của trí tuệ, hiện thân của sự tu dưỡng. Thời gian càng lâu càng làm cho vẻ đẹp ấy thăng hoa, khác hoàn toàn cái đẹp hời hợt bên ngoài, hữu sắc mà vô hương.

Theo: ĐKN

Tags:
'Đàn ông 30 tuổi không có nổi 300 triệu trong tài khoản là người vô dụng': Tuổi 30 có gì mà sao lại khiến chúng ta sợ hãi đến thế?

"Đàn ông 30 tuổi không có nổi 300 triệu trong tài khoản là người vô dụng": Tuổi 30 có gì mà sao lại khiến chúng ta sợ hãi đến thế?

Khi độ tuổi 30 ghé đến, họ hoảng sợ, lật đật tìm kiếm và chọn đại cho có giống như chơi trò chơi giành ghế. Khi tiếng còi vang lên, bạn phải lập tức chạy đến chiếc ghế gần nhất và ngồi vào, không quan tâm xem chiếc ghế đó là thứ bạn muốn hay không.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất