Đàn ông Mỹ đổ xô đi gửi tinh trùng vì sợ Covid-19

Không chỉ lo nhiễm bệnh, đàn ông Mỹ còn sợ đại dịch sẽ hủy hoại khả năng di truyền của họ nên đổ xô đi đông lạnh tinh trùng.

12:00 16/04/2020

Dù không được coi là dịch vụ thiết yếu, đông lạnh tinh trùng vẫn đắt khách trong mùa dịch Covid-19 tại Mỹ. Từ nhà, người dân có thể liên hệ với công ty cung cấp dịch vụ như CryoChoice hay Dadi để nhận bộ dụng cụ đặc biệt. Sau khi sử dụng xong, họ gửi lại bộ dụng cụ kèm mẫu tinh trùng tới công ty để kiểm tra và trữ lạnh cho đến khi có nhu cầu sử dụng.  

Chưa có bằng chứng khoa học nào cho thấy nCoV ảnh hưởng đến khả năng sinh sản nhưng nhiều đàn ông muốn có con vẫn đề phòng sẵn. CryoChoice cho biết doanh thu của họ đã tăng 20% và hầu hết khách hàng bày tỏ nỗi lo lắng về virus. 

"Bạn không thể bảo những người này đừng lo lắng về cơn sốt hay nói họ sẽ khỏe hơn trong ba tháng tới. Họ sẽ thất vọng và phát điên vì với họ, thời gian là điều cốt yếu", Grace Centola, giám đốc khoa học của công ty Dadi cho biết.

Bà tiết lộ thêm doanh thu công ty này đã tăng gấp ba. 

Mẫu tinh trùng đông lạnh trong một ngân hàng tinh trùng Mỹ. Ảnh: soundhealthandlastingwealth.
Mẫu tinh trùng đông lạnh trong một ngân hàng tinh trùng Mỹ. Ảnh: soundhealthandlastingwealth.

Bác sĩ James Grifo, chuyên gia sức khỏe sinh sản tại Bệnh viện Langone thuộc Đại học New York nhận định đàn ông đông lạnh tinh trùng không phải vì lý do y tế mà vì tâm lý cá nhân. 

"Do đại dịch, chúng ta phải ở nhà và suy ngẫm về cuộc đời cũng như các mục tiêu, mong muốn đã hoặc chưa đạt được. Đối với nhiều nam giới, điều đó bao gồm việc sinh con đẻ cái", ông lý giải.

Bên cạnh đó, hành động lưu trữ tinh trùng đem tới sự an tâm. Việc có thể kiểm soát một điều gì đó trong bối cảnh thế giới hỗn loạn khiến con người sẵn sàng bỏ ra vài trăm USD.

Tuy nhiên, bác sĩ Grifo khẳng định, ông không khuyến khích người dân đi gửi tinh trùng vì "điều này chưa chắc đã thực sự cần thiết". 

Không chỉ nam giới, một số phụ nữ tìm cách "bảo tồn giống nòi" trước đại dịch. Một phòng khám sinh sản ở Manhattan (New York) cho biết họ "ngập" trong số lượng phụ nữ đăng ký đông lạnh trứng mùa dịch.  

Thu Nguyệt (Theo New York Post)

Link nguồn: https://vnexpress.net/dan-ong-my-do-xo-di-gui-tinh-trung-vi-so-covid-19-4084613.html

Tags:
Tốc độ nhân lên của nCoV trong mô phổi

Tốc độ nhân lên của nCoV trong mô phổi

Các nhà nghiên cứu phát hiện nCoV nhân lên gấp 100 lần trong vòng 48 giờ ở mô phổi lấy từ bệnh nhân Covid-19.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất