Đàn ông sau chuyển giới hoàn toàn có thể sinh con

Nhờ phương pháp cấy ghép tử cung mà đàn ông sau chuyển giới cũng có thể sinh con.

02:00 18/02/2019

Các chuyên gia đến từ Anh hiện đang điều tra xem liệu quy trình cấy ghép tử cung có khả thi đối với những người đã chuyển đổi giới tính sang nữ hay không, bởi điều đó không chỉ khả thi về mặt y tế mà còn hợp lý về mặt đạo đức.

Nhóm phẫu thuật từ Đại học Hoàng gia London và Đại học Oxford đã có sự chấp thuận về mặt đạo đức từ Trung tâm Dịch vụ Sức khỏe Quốc gia NHS đối với 15 ca cấy ghép tử cung ở phụ nữ vô sinh, dự kiến ​​sẽ bắt đầu trong vài tuần tới.

Cấy ghép tử cung, một phương pháp tiêu tốn 50.000 bảng mỗi ca phẫu thuật, đã được phát triển để cho phép phụ nữ được mang thai nếu họ sinh ra mà không có tử cung hoặc không còn tử cung.

Theo tiến bộ này, khoảng 15.000 phụ nữ ở Anh sẽ được hưởng lợi.

Tuy nhiên, một suy nghĩ mới đã khiến nhóm nghiên cứu đang xem xét thử nghiệm đối với những người sinh ra là nam và chuyển giới thành phụ nữ. Các nội tạng sẽ được lấy từ những người hiến tặng đã chết hoặc từ những người phụ nữ quyết định trở thành đàn ông và loại bỏ tử cung của họ trong quá trình này.

Viết trên Tạp chí Sản khoa và Phụ khoa Anh, các nhà khoa học cho biết khả năng đặt tử cung vào cơ thể nam giới để họ có thể mang thai đủ tháng là hoàn toàn có thể.

Kể từ khi ca sinh nở đầu tiên thực hiện nhờ phương pháp cấy ghép này đã có nhiều sự quan tâm đáng kể đến từ cộng đồng người chuyển giới.

Ben Jones, một bác sĩ phẫu thuật tại Imperial và là thành viên của tổ chức Womb Transplant UK đang lên kế hoạch cho các hoạt động thử nghiệm đầu tiên trong năm nay và bắt đầu với khảo sát liểu người chuyển giới có muốn thực hiện quá trình này.  

Theo các nhà khoa học, hiện không có những tranh luận về mặt lâm sàng quá lớn chống lại việc thực hiện cấy ghép tử cung như là một phần của phẫu thuật xác định lại giới tính.

Sáu tháng sau khi phẫu thuật và tử cung đã lành, một quả trứng được hiến sẽ được thụ tinh với tinh trùng của người chuyển giới nữ và cấy ghép phôi. Em bé sau đó sẽ được sinh mổ.

Nhiều nhà vận động về quyền phụ nữ đã cho rằng phụ nữ chuyển giới có quyền được đẻ con, tuy nhiên, không phải tất cả đều đồng thuận với quan điểm này.

Nhà vận động nữ quyền Julie Bindel trước đây đã có những lập luận chống lại ý tưởng làm mẹ của người chuyển giới, nói rằng đây không phải là quyền của người chuyển giới được có và chỉ một phụ nữ thực thụ mới được sinh con.

Hải Vân – tinnuocmy.com

Một phụ nữ chuyển giới cáo buộc NHS “gây ảnh hưởng nặng nề tới cuộc sống của con người”

Một phụ nữ chuyển giới cáo buộc NHS “gây ảnh hưởng nặng nề tới cuộc sống của con người”

Một phụ nữ chuyển giới cho biết cô thường xuyên phải cạo râu hai lần một ngày suốt sáu tháng trong khi chờ đợi NHS thực hiện phẫu thuật chuyển đổi vĩnh viễn.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất