Đàn ông Trung Quốc đổ xô tìm gái Tây để kết hôn

Nhiều người đàn ông Trung Quốc đã quyết định lấy một cô vợ Tây

00:30 30/10/2020

Nhiều người đàn ông Trung Quốc đã quyết định lấy một cô vợ Tây không phải vì khan hiếm phụ nữ trong nước mà xuất phát từ hạn chế của “đồ nội”.

Đàn ông Trung Quốc lấy vợ nước ngoài không còn là vấn đề gì xa lạ, tuy nhiên, việc họ lựa chọn những cô gái phương Tây, có văn hóa và đặc trưng khác biệt lại đang ngày càng phổ biến trong những năm gần đây. Không chỉ là vì mất cân bằng giới tính, đàn ông Trung Quốc đổ xô tìm gái Tây để kết hôn còn vì nhiều nguyên nhân sâu xa khác.

Max Mei (36 tuổi) đã thành lập một công ty của mình tại Ukraine vào năm 2016. Anh cũng ra mắt trang web hẹn hò với cái tên là Ulove, xuất phát từ việc anh kết hôn với người vợ trẻ đến từ Ukraine. Người đàn ông Trung Quốc này nhận thấy rằng Ukraine là một thị trường tiềm năng để giúp đàn ông của đất nước đông dân nhất thế giới lấy vợ. Với tiếng Nga trôi chảy, có chuyên môn trong các mối quan hệ đa văn hóa, Mei đã khởi nghiệp bằng việc kinh doanh mai mối.

Mei dùng chính những bức hình của gia đình mình, đặc biệt là người vợ xinh đẹp của anh Dasha Mei để quảng bá cho hoạt động của công ty. Mei nhanh chóng thu hút sự chú ý của truyền thông Trung Quốc và là câu chuyện truyền cảm hứng về một người đàn ông Trung Quốc kết hôn với người vợ phương Tây xinh đẹp có sự nghiệp thành công ở vùng đất xa lạ.

Trên thực tế Ulove của Mei đã tạo nên thương hiệu riêng và có độ uy tín cao. Công ty của Mei đã mai mối cho đàn ông Trung Quốc lấy vợ Ukraine với tỷ lệ thành công là 80% và mức độ hài lòng của khách hàng đạt 100%.

Đàn ông Trung Quốc đổ xô tìm gái Tây để kết hôn, tiết lộ một loạt hạn chế của đồ nội so với đồ ngoại - Ảnh 1.

Max Mei và người vợ nước ngoài của mình.

Mei cho biết hiện có khoảng 75 thành viên nam, chủ yếu là các doanh nhân trung lưu đến từ các thành phố lớn của Trung Quốc và hơn 300 nữ thành viên, tất cả đều là người Ukraina tham gia vào diễn đàn mai mối của anh. Các nữ ứng cử viên trong Ulove, người trẻ nhất chỉ 17 tuổi, sẽ mặc trang phục quyến rũ tại những sự kiện hẹn hò được tổ chức hàng tháng. Sau đó, họ sẽ trò chuyện với đàn ông Trung Quốc đến Ukraine với hy vọng tìm vợ châu Âu xinh đẹp.

Dịch vụ của Ulove cũng không hề rẻ, chưa bao gồm chi phí cho chuyến bay đến Ukraine. Gói hẹn hò thấp nhất cũng lên tới 245 triệu đồng. Đối tượng khách hàng mà Ulove hướng đến là những đàn ông Trung Quốc thành đạt. Những khách hàng của Ulove sẽ được đến một khu nghỉ dưỡng sang trọng ở Kharkov để hẹn hò, nơi họ dùng bữa với rượu và sushi.

Phụ nữ Ukraine tham gia ứng dụng hẹn hò này cũng được chia theo cấp độ thành viên. Cấp độ VIP có nhiều cơ hội được tiếp cận với những người đàn ông Trung Quốc giàu có hơn. Các cặp đôi chỉ được làm quen với nhau trong thời gian ngắn, thông qua phiên dịch viên. Khách hàng có thể đưa bạn gái Ukraine của mình trở về Trung Quốc để tìm hiểu thêm về nhau nếu cô này đồng ý.

Gói Black Gold đắt nhất lên tới 1 triệu Nhân dân tệ (3,5 tỷ đồng). Với số tiền này, khách hàng được phép tham gia không giới hạn vào tất cả các cuộc hẹn, được 10 chuyên gia tìm kiếm khắp Ukraine cho đến khi gặp được cô gái đúng theo yêu cầu. Nhân viên của Ulove khẳng định rằng tiền bạc chỉ là phụ, cách “chiếm lấy trái tim của các cô gái Ukraine chỉ là sự chân thành và nỗ lực của bản thân“.

Đàn ông Trung Quốc đổ xô tìm gái Tây để kết hôn, tiết lộ một loạt hạn chế của đồ nội so với đồ ngoại - Ảnh 2.

Trang web của dịch vụ mai mối Ulove.

Đàn ông Trung Quốc đổ xô tìm gái Tây để kết hôn, tiết lộ một loạt hạn chế của đồ nội so với đồ ngoại - Ảnh 3.Đàn ông Trung Quốc đổ xô tìm gái Tây để kết hôn, tiết lộ một loạt hạn chế của đồ nội so với đồ ngoại - Ảnh 4.

Những cô gái nước ngoài gặp gỡ đàn ông Trung Quốc thông qua dịch vụ mai mối.

Mặc dù chi phí đắt đỏ, Ulove khẳng định rằng những người đàn ông Trung Quốc có lý do để tham gia loại hình mai mối này. “Với cô gái phương Tây, làm cô ấy cười và được trải qua quãng thời gian lãng mạn là đủ rồi. Không cần phải chi quá nhiều tiền“, Mei giải thích.

Một trong những trở ngại lớn nhất của các cặp đôi ngoại quốc sau khi hẹn hò thông qua Ulove đó là sự bất đồng về ngôn ngữ. Ulove đang tìm cách khỏa lấp trở ngại này bằng cách dạy tiếng Trung cho các cô gái Ukraine tham gia hẹn hò. Nói về lý do kết hôn với gái Tây thay vì những người phụ nữ trong nước, nhiều đàn ông Trung Quốc đã chỉ ra những nguyên nhân khác nhau.

Yuan Shankai, một nghệ sỹ 40 tuổi ở Bắc Kinh, hiện đang có bạn gái người Ukraine. Trước đó, Yuan từng hẹn hò với nhiều phụ nữ Trung Quốc. Ông cũng từng kết hôn với một cô gái quê nhưng sau đó ly dị. Yuan nhận ra rằng điều đầu tiên phụ nữ Trung Quốc quan tâm là người đàn ông có nhà và xe hơi hay không, có nhiều tiền để chi cho họ hay không. Ngược lại, hầu hết phụ nữ Yuan gặp ở các nước Đông Âu thường không quan tâm chuyện giàu có.

Những gì họ thực sự quan tâm về người đàn ông là người đó có nhân cách tốt hay không và thái độ của họ với gia đình thế nào”, Yuan nói với Thời báo Hoàn cầu.

Đàn ông Trung Quốc đổ xô tìm gái Tây để kết hôn, tiết lộ một loạt hạn chế của đồ nội so với đồ ngoại - Ảnh 5.

Yuan cho hay, ông từng có thời gian hẹn hò với một phụ nữ người Ba Lan và quyết định mua tặng cô một chiếc đồng hồ đắt tiền thời thượng. Nhưng cô đã từ chối với lý do rằng việc đeo đồng hồ sang trọng chỉ để khoe với người khác là điều vô nghĩa. Thay vào đó, bạn gái của Yuan quyết định mua một chiếc đồng hồ giá rẻ vì nghĩ rằng nó thực tế hơn. Yuan cũng đánh giá phụ nữ Đông Âu thường có giáo dục và cách cư xử rất tốt. Ngoài ra, ngay cả khi già đi, Yuan cho rằng hầu hết phụ nữ đến từ những quốc gia này vẫn trông khá duyên dáng.

Một người đàn ông khác đến từ tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc, cũng nhận định tích cực về phụ nữ châu Âu. Ông Li, người đã làm việc ở châu Âu một thời gian dài trước khi quen bạn gái người Ukraine, nói rằng phụ nữ châu Âu hướng ngoại và ngây thơ hơn phụ nữ Trung Quốc.

Bên cạnh những yếu tố con người, lý do đàn ông Trung Quốc thích lấy vợ Tây còn nằm ở sự hòa nhập về văn hóa và phát triển kinh tế. Lịch sử văn hoá và khoảng cách địa lý gần giữa các nước Đông Âu và Trung Quốc giúp đàn ông nước này, đặc biệt là những người trung niên, cảm thấy gần gũi hơn với phụ nữ đến từ khu vực này.

Trung Quốc có lịch sử phong phú với các nước này, Nga và Ukraine đều là các nước thuộc Liên Xô cũ. Chúng tôi được nghe những câu chuyện và xem phim về tình bạn giữa Trung Quốc và những quốc gia này”, Yuan nói.

Đàn ông Trung Quốc đổ xô tìm gái Tây để kết hôn, tiết lộ một loạt hạn chế của đồ nội so với đồ ngoại - Ảnh 6.Đàn ông Trung Quốc đổ xô tìm gái Tây để kết hôn, tiết lộ một loạt hạn chế của đồ nội so với đồ ngoại - Ảnh 7.Đàn ông Trung Quốc đổ xô tìm gái Tây để kết hôn, tiết lộ một loạt hạn chế của đồ nội so với đồ ngoại - Ảnh 8.

Riêng với phụ nữ Nga, sự mất cân bằng giới tính và bất ổn kinh tế đã khiến nhiều người cởi mở hơn trong chuyện kết hôn với người nước ngoài. Nhiều phụ nữ trẻ người Nga sẵn sàng lấy đàn ông nước ngoài, ví dụ như các quốc gia châu Âu khác, vì điều kiện sống ở đó tốt hơn. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, khi nền kinh tế Trung Quốc phát triển, ngày càng nhiều công ty mai mối Nga đón tiếp khách hàng đến từ Trung Quốc.

Khi nền kinh tế ngày càng phát triển, những người đàn ông Trung Quốc giàu có cũng có thêm cơ hội lấy vợ nước ngoài. Khi nói về tương lai, Mei hy vọng sẽ mở rộng kinh doanh sang các nước láng giềng như Belarus và Nga.

Mei cho biết: “Một số người cáo buộc câu lạc bộ của chúng tôi là đường dây buôn người hoặc nhóm mại dâm quốc tế. Tôi xin khẳng định rằng chắc chắn không phải là như vậy. Mọi người đều có quyền tìm kiếm hạnh phúc. Không cần phải phán xét bởi vì các thành viên của chúng tôi chỉ đang cố gắng tìm tình yêu của cuộc đời họ”.

Nguồn: SCMP, Daily Mail

Tags:
Sạt lở vùi lấp hơn 50 người ở Quảng Nam: Tìm được 11 người chết

Sạt lở vùi lấp hơn 50 người ở Quảng Nam: Tìm được 11 người chết

Đã có 11 người chết trong 2 vụ sạt lở đất được tìm thấy, hiện tại việc tiếp cận hiện trường của lực lượng cứu hộ đang gặp nhiều khó khăn do đường sá bị chia cắt.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất