Dân Oregon bất mãn vì dân California sang ở làm giá nhà tăng vọt

Hai người dân California vừa dọn về ở tại thành phố Portland, tiểu bang Oregon, trở thành nạn nhân của sự “ghét bỏ California” nơi đây, khi xe và nhà của họ xịt sơn, với hàng chữ “Về lại California đi” (Go back to California).

06:41 06/07/2017

Bản tin của tờ báo San Francisco Chronicle cho hay anh Preston Page và vị hôn thê là cô Jessica Faraday, sáng dậy thấy nhà và xe của họ bị xịt sơn màu vàng với hàng chữ “Get California OUT of Portland” và “Move back.”

Chiếc xe bị xịt sơn (Hình: Twitter)

Xe của họ còn bị kẻ lạ dùng chìa khóa rạch trầy xướt.

Tờ báo địa phương The Oregonian cho hay hai người này mới dọn từ vùng Nam California đến Portland hồi Tháng Hai, khi anh Page có việc mới tại công ty Adidas.

Anh Page công nhận là hiện có sự tức giận nhắm vào người từ nơi khác tới vì đẩy giá địa ốc thị trường địa phương lên quá cao.

Anh cho đài truyền hình địa phương ABC 2 KATU hay rằng giá nhà lên cao tạo thêm sự bực dọc cho dân địa phương.

“Nhiều kỹ nghệ kéo về đây và tôi chắc rằng điều này khiến đẩy người dân từng sinh sống nơi này đi nơi khác, giá nhà tăng gấp hai, gấp ba trong năm tới mười năm qua. Tôi không nghĩ là sự giận dữ này chỉ nhắm vào dân California, nhưng chỉ vì có nhiều người từ tiểu bang này đến đây,” anh Page cho biết.

Hai anh chị Page và Faraday cho tờ The Oregonian hay người dân Oregon rất tốt và sẽ không để việc này làm thay đổi sự suy nghĩ.

Tuy nhiên, họ cũng dự tính đặt máy ghi hình an ninh cùng đèn chiếu sáng quanh nhà.

Tags:
Xu hướng giá nhà ở Mỹ có phần tăng chậm lại

Xu hướng giá nhà ở Mỹ có phần tăng chậm lại

Giá nhà ở Mỹ tiếp tục tăng trong Tháng Tư, dù rằng mức độ gia tăng này có phần chậm lại so với hai tháng trước đó.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất