Dân Puerto Rico lũ lượt di tản về Tampa, Florida sau bão Maria

Thành phố Tampa ở tiểu bang Florida đang chuẩn bị để đón chào bất cứ người dân Puerto Rico nào muốn chọn thành phố này là nơi định cư của họ sau tàn phá của bão lốc Maria tại nơi ở trước đó.

04:05 17/10/2017

Bản tin ABC News cho hay hơn 36,000 người đã từ Puerto Rico tới Florida kể từ ngày 3 Tháng Mười tới nay, theo các con số của cơ quan cứu trợ khẩn cấp tiểu bang.

Chính quyền Florida nay đã thành lập các trung tâm tiếp cư ở Orlando và Miami, nơi người di tản từ vùng lãnh thổ Mỹ này có thể nói chuyện với đại diện của nhiều cơ quan trợ giúp về nhu cầu tái định cư trong lục địa Mỹ, theo đài truyền hình WFTS ở Tampa, Florida.

Các giới chức trong vùng Tampa Bay đang cộng tác với nhiều cơ quan chính quyền cũng như các hội thiện nguyện để trợ giúp những người Puerto Rico đến đây và cần sự giúp đỡ tức thời.

Bão Maria kéo đến Puerto Rico hôm 20 Tháng Chín. Trận bão lốc cấp 4 này làm thiệt mạng ít nhất 48 người trong vùng lãnh thổ Mỹ và tàn phá hầu như toàn bộ hệ thống phân phối điện nơi đây.

Hiện nay, chỉ có 14.6% dân Puerto Rico có điện, 58% có sóng sử dụng điện thoại di động và 64% có nước sạch sử dụng, theo lời Thống Đốc Ricardo Rossello hôm Thứ Bảy.

Tags:

[

[

[

[

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất