Dân San Jose rúng động vì hai trận động đất trong đêm qua

Một trận động đất mạnh 3.9 độ đã đánh vào khu vực phía đông của thành phố San Jose, chỉ vài giờ sau khi một trận động đất khác xảy ra ở quận hạt Santa Clara tối hôm qua, theo tin từ đài CBS San Francisco cho hay.

04:23 29/12/2017

Cơ quan địa chấn US Geological Survey (USGS) cho hay trận động đất ở San Jose mạnh 3.9 độ và xảy ra lúc 10 giờ 32 phút tối qua. Nó được cư dân toàn vùng Bay Area cảm nhận, cũng như cư dân ở Oakland, San Francisco và Berkeley đều cảm thấy, theo USGS cho biết.

Đó là trận động đất thứ nhì, trận động đất đầu tiên xảy ra trong cùng buổi tối lúc 7 giờ 19 phút, có cường độ 3.1 độ gần San Martin, cũng thuộc quận hạt Santa Clara. Hai trận động đất này diễn ra trên đường phay (fault) Calaveras nổi tiếng.

Hiện nay chưa có báo cáo gì về thiệt hại về người hay của cải do các trận động đất này gây ra. Mike McCluskey, cư dân của Saratoga viết trên trang mạng Facebook của CBS San Francisco là ‘anh cảm thấy có rung chuyển trung bình’

Hai trận động đất xảy ra ở vùng Bay Area trong đêm qua. Photo Credit: CBS

Cô Christine Hinsch, cư dân của Morgan Hill cũng có cảm nhận tương tự còn Raymond Sinsley, cư dân của Los Gatos cho hay cơn rung lắc kéo dài khoảng 2 giây.

Peggy Wolf cư dân của thành phố Pleasanton cho biết nhà của mình rung chuyển vì động đất còn Ana Rosas của Dublin thì post lên mạng là ‘cái giường ngủ của tôi đong đưa khoảng 1 giây’, nhưng Beate Boultinghouse cư dân của khu Russian Hill của San Francisco thì cho hay ‘tôi cảm thấy rung chuyển khá mạnh’

Thị Trưởng Sam Licardo của San Jose gửi ra một tweet cho biết ông cũng cảm thấy động đất và thúc giục cư dân thành phố trên 1 triệu dân này phải ‘chuẩn bị sẵn sàng cho động đất’. Cơ quan USGS chỉnh lại sức mạnh của chấn động từ 3.9 độ xuống còn 3.8 độ.

Tags:
Câu chuyện xúc động đằng sau bức ảnh ‘Ngắm biển’ khiến hàng triệu người rơi lệ

Câu chuyện xúc động đằng sau bức ảnh ‘Ngắm biển’ khiến hàng triệu người rơi lệ

Trang Facebook có tên Queensland Ambulance Service của Úc vừa đăng tải bức ảnh một nhân viên cứu hộ đứng cạnh chiếc giường bệnh bên bờ biển Queensland. Câu chuyện cảm động đằng sau bức ảnh thật sự đã khiến hàng triệu người xúc động.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất