Dân ùa ra biển sau khi nới phong tỏa ở Florida, thải gần 6 tấn rác

Khi các lệnh giãn cách xã hội được nới lỏng cũng là lúc người dân và rác thải của họ xuất hiện tràn ngập các bãi biển ở hạt Brevard, bang Florida, Mỹ.

21:30 12/05/2020

Hơn 13.000 pound (gần 6 tấn) rác đã được thu gom trên bãi biển Cocoa vào cuối tuần khiến các quan chức ở đây phải ra tay trừng trị những người xả rác.

Việc xả rác ở bãi biển này giờ đây có thể bị phạt 250 USD.

“Khi các hạn chế được nới lỏng giữa đại dịch, thành phố Cocoa Beach bắt đầu chứng kiến dòng người đổ đến các bãi biển, cùng với đó là hàng đống rác thải bị xả bất hợp pháp”, Sở Cảnh sát Cocoa Beach thông báo, theo Florida Today.

“Điều này sẽ không được tha thứ”.

Theo cảnh sát Cocoa Beach, bất cứ ai bắt gặp hành vi xả rác trên bãi biển đều được khuyến khích gọi tới số 321-868-3251 để báo cáo.

Dan ua ra bien sau khi noi phong toa o Florida, thai gan 6 tan rac hinh anh 1 50633c33_eb5c_41fe_ac4c_4205e318a5be_Litter_1.jpeg

Các tình nguyện viên của tổ chức Keep Brevard Beautiful đổ các thùng rác trên biển. Họ phải tăng ca gấp đôi để kịp dọn rác trên các bãi biển. Ảnh: Florida Today.

“Người dân của chúng tôi làm việc rất chăm chỉ để bảo vệ môi trường. Chúng tôi sẽ không yêu cầu du khách phải tuân thủ quy định về xả rác nữa. Chúng tôi sẽ phạt thẳng tay những người vi phạm”, cảnh sát trưởng Scott Rosenfeld nói.

Keep Brevard Beautiful, tổ chức tình nguyện chuyên thu gom rác quanh hạt, chứng kiến sự gia tăng rác thải trên các bãi biển so với những năm trước. Cuối tuần trước nữa, họ đã phải thu gom lượng rác thải lớn.

Họ gom được 33 túi rác hôm 1/5, 122 túi hôm 2/5 và 142 túi hôm chủ nhật, 3/5.

“Thông thường, rác thải sẽ nhiều lên nhưng cuối tuần qua chúng tôi đã chứng kiến nó vượt quá mức bình thường”, Phó giám đốc Keep Brevard Beautiful, Bryan Bobbitt, cho biết. “Rác nhiều tương đương với Ngày Độc lập (4/7) và ngày Memorial Day”.

“Mọi người cần phải hiểu rằng nếu họ thải rác trên mặt đất thì chim, cá hoặc rùa biển có thể mất mạng”, ông Bobbitt nói thêm.

Ông Bobbitt khuyên mọi người mang rác đi để tránh cho các thùng rác bãi biển bị quá tải.

“Chúng tôi khuyến khích mọi người đến và tận hưởng bãi biển nhưng hãy tự dọn rác của mình”.

Link nguồn: https://zingnews.vn/dan-ua-ra-bien-sau-khi-noi-phong-toa-o-florida-thai-gan-6-tan-rac-post1083369.html

Tags:
Việt kiều may khẩu trang chống dịch: Bài thơ gửi tặng mẹ ở Việt Nam

Việt kiều may khẩu trang chống dịch: Bài thơ gửi tặng mẹ ở Việt Nam

Vừa may khẩu trang phát miễn phí ở Đức, bà Đinh Hương (53 tuổi, Việt kiều Đức, quê ở Hải Dương) vừa viết những dòng thơ gửi tặng mẹ ở Việt Nam đăng trên mạng xã hội khiến người đọc rưng rưng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất