Đảng Cộng hòa chuẩn bị dự luật giam giữ trẻ em nhập cư trong 20 ngày

Các nhà lập pháp đảng Cộng hòa đang chuẩn bị bỏ phiếu cho 1 dự luật cho phép trẻ em nhập cư ở trong các cơ sở giam giữ với cha mẹ trong hơn 20 ngày, các quan chức cao cấp của White House và Hill nói với ABC News.

11:30 28/06/2018

Dự luật sẽ sửa chữa một lỗ hổng trong chính sách trước đó của Tổng thống Trump khi ông yêu cầu trẻ em nhập cư và cha mẹ phải bị tách biệt trong thời gian giam giữ.

Kết quả hình ảnh cho Republicans prepare bill allowing migrant children to be detained more than 20 days

Hai quan chức Nhà Trắng nói với ABC News rằng tổng thống sẽ có khuynh hướng ký một dự luật nhập cư ngay cả khi nó chỉ khắc phục vấn đề thời gian giam giữ cho trẻ em.

Nếu không có hành động lập pháp hoặc tư pháp để thay đổi thời gian giam giữ cho trẻ em, gia đình nhập cư có thể bị tách ra một lần nữa nếu trẻ em đã đến hạn được thả ra khỏi các trại giam nhưng cha mẹ chúng vẫn bị giam giữ.

Trợ lý Nhà Trắng cao cấp Stephen Miller đã bị các đồng nghiệp của ông đổ lỗi vì đã thông qua chính sách “không khoan nhượng” của ông Trump, một chính sách đã tạo ra cuộc khủng hoảng tại biên giới, theo các quan chức của Nhà Trắng.

Ngọc Ánh - Tin Nước Mỹ

Để giải quyết khủng hoảng nhập cư, chính quyền cần xây dựng bức tường biên giới và chấp nhận nhiều người nhập cư hợp pháp hơn

Để giải quyết khủng hoảng nhập cư, chính quyền cần xây dựng bức tường biên giới và chấp nhận nhiều người nhập cư hợp pháp hơn

Bức tường biên giới được xây lên vì chính lợi ích của người nhập cư, giúp họ tránh khỏi các vấn đề như bị bóc lột hay tấn công tình dục.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất