Đảng Cộng hoà kêu gọi ông Trump tiếp tục ‘đấu tranh hết mình’

Các thành viên đảng Cộng hòa Mỹ kêu gọi Tổng thống Donald Trump tiếp tục đấu tranh hết mình và cho biết mọi đơn kiện cáo buộc có gian lận bầu cử của họ phải được giải quyết.

22:00 09/11/2020

Một quan chức Quốc hội Mỹ thuộc đảng Cộng hòa hôm 8-11 đã kêu gọi Tổng thống Donald Trump "đấu tranh hết mình" và không được chịu thua Tổng thống tân cử Joe Biden trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

"Chúng tôi sẵn sàng làm việc với ông Biden nếu ông ấy thực sự đã thắng, nhưng Tổng thống Trump vẫn chưa thua cuộc" - Thượng nghị sĩ Lindsey Graham của bang Nam Carolina nói trên đài truyền hình Fox News.

"Đừng nhượng bộ, thưa ngài Tổng thống. Hãy tiếp tục đấu tranh hết mình” - ông Graham tuyên bố.

Đảng Cộng hoà kêu gọi  tiếp tục ‘đấu tranh hết mình’ - ảnh 1

Thượng nghị sĩ Lindsey Graham của bang Nam Carolina kêu gọi Tổng thống Donald Trump tiếp tục đấu tranh. Ảnh: REUTERS

Ông Graham, cũng như các thành viên đảng Cộng Hòa khác, đồng thời cáo buộc có gian lận liên quan đến những lá phiếu bầu qua thư, phương pháp bỏ phiếu mà số lượng lớn người Mỹ lựa chọn trong cuộc bầu cử Tổng thống năm nay do sự hoành hành của đại dịch COVID-19.

“Việc bỏ phiếu bầu cử qua thư là một điều vô cùng cổ xưa rồi” - ông Graham chỉ trích. Thượng nghị sĩ Graham trước đây đã nhiều lần chỉ trích cách làm việc của ông Trump, nhưng sau đó đã ủng hộ Tổng thống Mỹ.

Mặc dù liên tục cáo buộc có gian lận nhưng phía đảng Cộng hòa những ngày qua vẫn chưa đưa ra được bất kỳ bằng chứng nào cho thấy việc này đã thực sự xảy ra, theo hãng tin Channel News Asia (CNA).

"Mọi thứ chúng tôi lo lắng đã trở thành sự thật, vì vậy nếu chúng tôi không chiến đấu vào năm nay, chúng tôi sẽ không bao giờ giành được chiếc ghế Tổng thống một lần nào nữa trong tương lai" - ông Graham nói thêm.

Đảng Cộng hoà kêu gọi  tiếp tục ‘đấu tranh hết mình’ - ảnh 2

Thượng nghị sĩ Lindsey Graham (trái) và Tổng thống Donald Trump (phải). Ảnh: AP

Các quan chức đảng Cộng hòa khác tuy cẩn trọng hơn trong các bình luận của mình, song vẫn từ chối thừa nhận ông Biden đã giành chiến thắng, thêm rằng những đơn kiện của họ lên tòa án các bang phải được giải quyết và việc kiểm phiếu phải được tiếp tục.

“Điều chúng tôi cần trong cuộc bầu cử Tổng thống lần này là đảm bảo mọi lá phiếu hợp pháp đều được tính, việc tái kiểm phiếu phải hoàn thành và mọi đơn kiện đều được xử lý” - thành viên Hạ viện Mỹ thuộc đảng Cộng hòa Kevin McCarthy cho hay trên.

"Sau đó và chỉ khi đó nước Mỹ mới có thể quyết định ai là người thắng cuộc đua này" - ông McCarthy khẳng định.

Tổng thống Trump đã nhiều lần đưa ra những cáo buộc vô căn cứ, cho rằng đã có gian lận trong cuộc bầu cử Tổng thống năm nay, CNA đưa tin.

Ông thậm chí còn tuyên bố mình là người thắng cử bất chấp những dự đoán kết quả cho thấy cựu Phó Tổng thống Biden là người chiến thắng rõ ràng.

Theo đài CNN, ông Biden hiện có ít nhất 279 phiếu Đại cử tri còn Tổng thống Trump có 214 phiếu bầu, trong khi chỉ cần 270 phiếu là đắc cử Tổng thống.

Link nguồn: https://plo.vn/quoc-te/dang-cong-hoa-keu-goi-ong-trump-tiep-tuc-dau-tranh-het-minh-948978.html

Tags:
Nghị sĩ Mỹ tin ông Trump vẫn có cửa thắng

Nghị sĩ Mỹ tin ông Trump vẫn có cửa thắng

Tổng thống Donald Trump được tin là vẫn có cơ hội đảo ngược kết quả bầu cử Mỹ nếu đội ngũ của ông thắng trong cuộc chiến pháp lý.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất