Đảng Cộng hòa vẽ viễn cảnh mờ mịt của nước Mỹ nếu ông Biden đắc cử

Tổng thống Mỹ Donald Trump và người của đảng Cộng hòa đã mở màn đại hội toàn quốc bằng việc công kích ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden và vẽ ra viễn cảnh nước Mỹ nếu ông Biden đắc cử tổng thống.

06:00 26/08/2020

Đại hội toàn quốc của đảng Cộng hòa chính thức khai mạc tối 24/8 theo giờ địa phương. Sự kiện được đánh giá có ý nghĩa bước ngoặt với chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Donald Trump. Trước khi đại hội diễn ra, các nghị sĩ Cộng hòa tuyên bố sẽ truyền đi một thông điệp tích cực và đầy cảm hứng, trái với đại hội của đảng Dân chủ mà họ mô tả là "đen tối và u ám".

Đảng Cộng hòa vẽ viễn cảnh mờ mịt của  nếu ông Biden đắc cử - 1
Kimberly Guilfoyle, cố vấn chiến dịch tranh cử của (Ảnh: Reuters)

Trong đêm đầu tiên của đại hội, các nghị sĩ Cộng hòa và đội ngũ tranh cử của ông Trump đã vẽ ra một viễn cảnh của nước Mỹ nếu ông Biden đắc cử tổng thống.

"Họ muốn hủy hoại đất nước này và mọi thứ chúng ta phải đấu tranh mới có được. Họ muốn đánh cắp sự tự do. Họ muốn kiểm soát những gì các bạn thấy, các bạn nghĩ và tin tưởng để họ có thể kiểm soát chính cuộc sống của các bạn", Kimberly Guilfoyle, cố vấn chiến dịch tranh cử của ông Trump, nói.

Trong khi đó, bài phát biểu của ông Trump tập trung vào “luật pháp và trật tự” nhằm ứng phó làn sóng biểu tình sau vụ cảnh sát ghì cổ công dân da màu George Floyd đến chết. Ông cũng hối thúc mở cửa lại trường hoặc và doanh nghiệp để trở lại cuộc sống bình thường bất chấp đại dịch Covid-19. Cả hai thông điệp đều cho thấy nỗ lực nhằm lấy lại sự ủng hộ từ cử tri ở các vùng ngoại ô, đặc biệt là phụ nữ. Mặt khác, ông cáo buộc đảng Dân chủ “đánh cắp” bầu cử và cho rằng chỉ có gian lận bầu cử mới khiến ông thất bại trong cuộc bầu cử tổng thống vào cuối năm.

Đảng Cộng hòa vẽ viễn cảnh mờ mịt của  nếu ông Biden đắc cử - 2
Ông Trump tin chắc sẽ tái đắc cử nếu không có gian lận bầu cử. (Ảnh: Reuters)

Donald Trump Jr.,con trai cả của ông Trump, nhấn mạnh đến tình trạng bạo lực nhằm vào các doanh nghiệp nhỏ - một vấn đề mà anh cho rằng đảng Dân chủ khó lòng giải quyết được.

Các diễn giả khác tại đại hội cũng cho rằng ông Biden muốn ngừng cấp ngân sách cho lực lượng cảnh sát mặc dù ứng viên của đảng Dân chủ nhiều lần bác bỏ điều này.

Hai ngôi sao đang lên của đảng Cộng hòa, Thượng nghị sĩ Tim Scott và cựu Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley, thì cho rằng ông Biden và đảng Dân chủ không thể đáp ứng lợi ích của cử tri thiểu số tốt hơn ông Trump và đảng Cộng hòa. Bà Haley cũng ca ngợi những thành công mà ông Trump đã mang lại cho kinh tế Mỹ. "Joe Biden và đảng Dân chủ tiếp tục đổ lỗi cho chính sách Nước Mỹ trên hết. Tổng thống Donald Trump đặt nước Mỹ trên hết. Ông ấy xứng đáng là tổng thống của chúng ta thêm 4 năm nữa. Tổng thống Trump đã đưa kinh tế Mỹ trở lại như trước kia và ông ấy sẽ còn tiếp tục đưa nền kinh tế trở lại", bà Haley nói.

Bằng việc đưa ra những cảnh báo về một tương lai u ám của nước Mỹ, các diễn giả tại đêm khai mạc đại hội đảng Cộng hòa tìm cách phát đi thông điệp rằng, bỏ phiếu giúp ông Trump tái đắc cử là cách duy nhất để “cứu nước Mỹ” khỏi suy thoái kinh tế, bạo lực và bất ổn.

Đáp lại những lập luận này của đảng Cộng hòa, Kate Bedingfield, Phó giám đốc quản lý chiến dịch tranh cử của ông Trump, nói: “Những gì quý vị nghe tối nay chỉ gieo rắc nỗi sợ hãi nhằm hướng dư luận khỏi một thực tế rằng ông Donald Trump không có cơ sở vững chắc nào để thuyết phục người Mỹ vì sao nên bỏ phiếu cho ông ấy”.

Link nguồn: https://dantri.com.vn/the-gioi/dang-cong-hoa-ve-vien-canh-mo-mit-cua-nuoc-my-neu-ong-biden-dac-cu-20200825144500735.htm

Tags:
Ông Trump chịu sức ép lớn sau bài phát biểu tranh cử 'để đời' của ông Biden

Ông Trump chịu sức ép lớn sau bài phát biểu tranh cử "để đời" của ông Biden

Sức ép với Tổng thống Mỹ Donald Trump và chiến dịch tái tranh cử của ông càng lớn hơn sau khi ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden có màn "ghi điểm" ấn tượng với bài phát biểu chấp nhận đề cử vừa diễn ra.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất