Đang đãi cát trong công viên, phát hiện kim cương 2.23 carat

Một phụ nữ tại Arkansas đi chơi ở công viên Crater of Diamonds nổi tiếng của tiểu bang này tìm được viên kim cương nâu 2.23 carat, hãng tin UPI cho hay vào Thứ Sáu, 26 Tháng Sáu.

11:00 29/06/2020

Đây là viên kim cương lớn nhất được tìm thấy ở công viên này từ đầu năm đến nay.

Cơ Quan Công Viên Tiểu Bang Arkansas cho hay, hôm đó, bà Beatrice Watkins, 56 tuổi, cư dân thành phố Mena, đang sàng đất ở Crater of Diamonds cùng với con gái và mấy đứa cháu ngoại thì bắt gặp viên kim cương.

Một viên kim cương nâu (Hình minh họa: ggtl-lab.org

“Tôi thấy nó lấp lánh, nhưng không nghĩ là kim cương!” bà Watkins nói. “Con gái tôi lên google tra những viên đá nhìn giống như vậy và nghĩ là viên sắt. Cho nên tôi bỏ vô bao rồi sàng tiếp.”

Khoảng một tiếng sau, trong lúc nghỉ ngơi, gia đình bà Watkins đem viên đá đến Trung Tâm Phát Hiện Kim Cương trong công viên, lúc đó họ mới biết đây là kim cương nâu 2.23 carat.

“Tôi mừng quá. Tôi không thể tin được,” bà Watkins kể. “Đến giờ tôi cũng không tin được.”

Giới chức công viên cho biết viên kim cương mà bà Watkins tìm được là viên đá quý lớn nhất được tìm thấy ở đây kể từ khi viên kim cương nâu 3.29 carat được phát hiện hồi Tháng Mười, 2019.

Bà Watkins nói bà chưa biết làm gì với viên đá quý này, nhưng đang tính giữ làm “của hồi môn” cho con cháu. (Th.Long) [đ.d.]

Tags:
Nhà Trắng hối hả gia tăng bảo vệ ông Trump trước nguy cơ Covid-19

Nhà Trắng hối hả gia tăng bảo vệ ông Trump trước nguy cơ Covid-19

Các biện pháp nhằm bảo vệ Tổng thống Mỹ Donald Trump đang được tăng cường trước mối đe dọa vì virus corona gia tăng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất