Đảng Dân chủ không thể tìm người thay thế Trump

Một cuộc thăm dò mới cho thấy, hầu hết các cử tri đảng Dân chủ đều không thể nêu tên ứng cử viên mà họ muốn thay thế Tổng thống Donald Trump.

01:00 01/02/2019

Theo một cuộc thăm dò từ Washington Post, khi được hỏi về người mà các đảng viên Dân chủ sẽ tín nhiệm ứng cử chức tổng thống, 56 phần trăm trong số họ đã tự nhận không thể đưa ra một cái tên cụ thể.

Một danh sách dài các tên tuổi có tiếng tăm đều không nhận được sự bình chọn cao hơn một chữ số, bao gồm cựu Phó Tổng thống Joe Biden, cựu đệ nhất phu nhân Michelle Obama, Thượng Nghị sĩ Elizabeth Warren, cựu ứng cử viên Bernie Sanders, Beto O'Rourke, và ứng cử viên mới được công bố Thượng nghị sĩ Kamela Harris.

Biden Sanders đứng đầu với 9 phần trăm số tín nhiệm.

Trong số sáu cái tên, chỉ có Kamela Harris và Elizabeth Warren chính thức công bố hồ sơ ứng cử chức tổng thống cho đề cử năm 2020 để thay thế Trump mặc dù cuộc thăm dò được tiến hành trước khi Harris chính thức công bố vào Chủ nhật.

Sanders và O'Rourke được cho biết đang trong quá trình xem xét và hoàn thiện hồ sơ, nhưng không đưa ra thời gian cụ thể về việc công bố quyết định.

Michelle Obama đã nói rằng bà sẽ không tranh cử tổng thống.

Tuy nhiên, cũng theo cuộc thăm dò, 56 phần trăm người Mỹ nói rằng họ chắc chắn sẽ không bỏ phiếu cho Trump. Và đối với các cử tri độc lập - một khối bỏ phiếu quan trọng có thể quyết định kết quả bầu cử - 59 phần trăm cho biết sẽ không ủng hộ tổng thống cho nhiệm kỳ thứ hai.

Ủy ban Quốc gia của Đảng Cộng hòa vào thứ Sáu đã thông qua một cam kết chưa từng có để cung cấp cho Trump một “sự hỗ trợ không thể chia cắt”, làm rõ rằng tổng thống có sự hỗ trợ của đảng.

Cuộc tổng tuyển cử vào tháng 11 năm 2020, cách đó 21 tháng, cho thấy số phiếu bầu có thể và rất có thể sẽ thay đổi.

Cuộc thăm dò được tiến hành từ ngày 21 đến 24 tháng 1, lấy ý kiến của 1.001 người trưởng thành, với biên sai số cộng hoặc trừ 3,5 điểm phần trăm.

Hải Vân – tinnuocmy.com

Những gì Tổng thống Trump làm được còn ông Obama thì không

Những gì Tổng thống Trump làm được còn ông Obama thì không

Tổng thống Trump đã làm được rất nhiều điều mà ông Obama đã không làm được, theo ông Fred Barnes, tổng biên tập của tờ The Weekly Standard, nguyên biên tập viên cao cấp và phóng viên Nhà Trắng cho tờ The New Republic.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất