Đang đi xin việc lại xin cho con bú, bà mẹ trẻ bị ném đá kịch liệt

May là cô vẫn lịch sự xin cho cháu bú bình chứ không thì...

01:30 08/07/2020

Một bà mẹ đã bị các cư dân mạng đánh giá là "thô lỗ và vô cùng thiếu chuyên nghiệp" khi đòi hỏi ban lãnh đạo phê duyệt việc "em cho con ăn một tí" ngay tại buổi phỏng vấn xin việc.

Theo như lời kể của nhân vật chính, sau cuộc phỏng vấn qua điện thoại vào hồi tháng 3 vừa rồi, cô đã nhận được mời tới tham dự phỏng vấn trực tiếp tại một cơ sở chăm sóc trẻ em. Tuy nhiên, ngày hẹn đã tới, cô không thể tìm được ai trông con hộ mình, vậy là bất đắc dĩ, cô phải bế theo đứa con 7 tháng tuổi tới chỗ phỏng vấn...

Mọi chuyện đều diễn ra tốt đẹp cho tới khi cậu bé (con trai nhân vật chính) bắt đầu khóc nức nở đòi ăn. Tuy cũng biết tình hình là rất khó, nhưng người mẹ vẫn cố gắng hỏi người phỏng vấn rằng liệu cô có thể vừa phỏng vấn, vừa cho con... bú được không? Cô còn cẩn thận giải thích là cho cháu nhà bú bình thôi, không phải làm chuyện mắc cỡ đâu...

Ảnh minh họa.

Tuy vậy, giám đốc cơ sở lại không đồng ý và cho rằng nhân vật chính nên phỏng vấn tử tế rồi làm gì thì làm. Cô này liền nở một nụ cười như chế nhạo, kèm câu trả lời gây hoang mang: "Con tôi còn bé mà, nó đòi thì phải cho nó ăn thôi"!

Vậy là tự dưng, hai bên nổ ra một cuộc chiến tâm lý khiến không khí căn phòng trở nên căng thẳng tột độ. Một bên thì cho rằng "con tôi là trẻ con, đói thì phải ăn", bên kia lại nghĩ "cô không nghiêm túc chút nào".

Cuối cùng, sau một hồi đấu tranh bảo vệ quan điểm, nhân vật chính cũng được "đặc cách" cho con ăn, trong khi ban lãnh đạo sẽ phỏng vấn trước những ứng viên khác. Tuy vậy, kết quả phỏng vấn lại không được như mong đợi. Với lý do "không phù hợp với công việc", nhân vật chính đã nhận ngay một vé "từ chối" và buộc phải "say bye" với vị trí này.

Rất nhiều phản ứng trái chiều đã nổ ra khi nhân vật chính đăng tải câu chuyện của mình lên MXH Reddit và đặt câu hỏi "Liệu tôi hay ban lãnh đạo công ty mới là kẻ quá đáng?".

Người thì cho rằng: "Tôi sẽ không bao giờ thuê một người mang con tới phỏng vấn xin việc? Đến lo cho con còn không làm nổi thì công việc tính làm kiểu gì?".

Nhưng hầu hết mọi người đều cho rằng cách trả lời đầy mỉa mai, thái độ không chịu hợp tác của bà cô kia mới là vấn đề. Dù sao, tư duy thiếu chuyên nghiệp cũng là một điểm trừ rồi, chứ đừng nói tới việc bế hẳn con vào công ty, rồi hạnh họe này nọ!

(Nguồn: Reddit)

Tags:
Nước mắt của người Việt kiều khi xin việc có chủ là đồng hương, không nên hỏi lương trước khi làm

Nước mắt của người Việt kiều khi xin việc có chủ là đồng hương, không nên hỏi lương trước khi làm

Trong vai một du học sinh Việt Nam đi xin việc, nhà báo mang theo trên mình một camera bí mật tác nghiệp.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất