‘Đáng lẽ ra anh phải…’ bức thư chồng viết cho vợ đã ‘ra đi’ khi sinh con khiến ai đọc cũng cay sống mũi

Em chán chường không muốn ăn gì nhưng vẫn nấu không sót một bữa nào cho anh. Đáng lẽ ra anh phải là người đứng bếp mới phải.

12:30 27/05/2018

Mang thai, sinh con luôn được coi là thiên chức của người phụ nữ. Vậy nhưng ít ai hiểu rằng người phụ nữ đã vất vả, khó khăn thế nào khi thực hiện thiên chức đó. Để sinh ra đứa con khỏe mạnh, họ đã chịu những mệt mỏi trong suốt 9 tháng 10 ngày rồi sau đó là cơn đau đẻ như chết đi sống lại. Thậm chí, không ít người đã hy sinh cả mạng sống của mình.

Gần đây, trên Instagram của Fruitfulwomenng, một trang cộng đồng chuyên đăng tải những câu chuyện về phụ nữ với gần 50.000 người theo dõi đã chia sẻ bức tâm thư một người chồng viết cho vợ đã “ra đi” mãi mãi trong phòng sinh khiến nhiều người xúc động.

“Chúng ta đã không nhận ra việc có một người phụ nữ hiện diện trong cuộc đời là điều may mắn đến thế nào”. (Ảnh minh họa)

Mở đầu bức thư là lời nhắn nhủ anh muốn gửi tất cả “đấng mày râu” trên thế giới: “Gửi tới tất cả những người đàn ông, chúng ta đã không nhận ra việc có một người phụ nữ hiện diện trong cuộc đời là điều may mắn đến thế nào. Tôi vừa mất vợ mình hôm nay, cô ấy đã ra đi trong khi đang sinh đứa con đầu lòng của chúng tôi. Vì vậy, tôi quyết định viết bức thư này gửi cho cô ấy, và cũng là gửi tới tất cả những người phụ nữ đáng được yêu thương.

Sau đó là những lời tâm sự anh dành cho người vợ kém may mắn của mình.

“Vợ yêu,

Cảm ơn em đã đến và trở thành phước lành trong đời anh. Em đã bỏ ra quá nhiều chỉ để xây dựng một nơi gọi là tổ ấm cho anh nhưng anh đôi khi lại không để ý đến điều đó.

Em đã hy sinh sự tự do, thoải mái của mình trong 9 tháng đằng đẵng để mang đến cho anh một đứa con. Em đã hy sinh vẻ đẹp, vóc dáng, sức khỏe với mong muốn xây dựng một gia đình hoàn hảo và cuối cùng còn phải trả bằng chính mạng sống của mình.

Làm sao anh có thể hưởng niềm hạnh phúc nuôi con một mình đây, khi mà anh không bên em trong suốt thai kỳ vất vả đó.

“Em đã hy sinh cả cuộc sống để sinh cho anh một đứa con”. (Ảnh minh họa)

Anh đã không ở bên em để an ủi mỗi đêm khi bụng em ngày một to hơn khiến em khó chịu. Anh đã không ở bên em để nói với em rằng em luôn là người phụ nữ đẹp nhất trên đời mỗi khi em đứng trước gương và nhìn vào từng vết rạn trên bụng.

Đáng lẽ anh phải là người giúp em xử lý đám lông chân khó chịu khi mà em chẳng còn gập người lại để cạo chúng nữa.

Đáng lẽ anh phải là người giúp em xỏ tất, đeo giày khi em chẳng thế cúi xuống do bụng quá to.

Em chán chường không muốn ăn gì nhưng vẫn nấu không sót một bữa nào cho anh. Đáng lẽ ra anh phải là người đứng bếp mới phải.

Vậy nhưng anh lại chỉ biết đứng nhìn bụng em ngày một to hơn cho tới khi chuyện đó xảy ra.

Em đã làm tốt nhất có thể và khi em thấy nỗ lực như vậy chưa đủ, em thậm chí còn hy sinh cả cuộc sống của mình.

Anh yêu em!”.

“Hãy đối xử với người phụ nữ của mình như nữ hoàng vì họ thực sự là nữ hoàng”. (Ảnh minh họa)

Kết thúc bài đăng của mình, người đàn ông gửi lời cầu chúc cho tất cả phụ nữ mang thai sẽ sinh con suôn sẻ, khỏe mạnh. Anh cũng mong tất cả đàn ông trên thế giới “hãy đối xử với người phụ nữ của mình như nữ hoàng bởi vì họ thật sự là nữ hoàng. Chúng ta cần bên họ khi họ một mình phải đối chọi với 9 tháng vất vả để ươm lên một mầm sống mới. Họ đã hy sinh quá nhiều khi sinh con nên xứng đáng được trân trọng”.

Theo Khám Phá 

Tags:
Mỹ đang 'đối thoại hiệu quả' với Triều Tiên về cuộc gặp thượng đỉnh

Mỹ đang 'đối thoại hiệu quả' với Triều Tiên về cuộc gặp thượng đỉnh

Trump cho biết Washington vẫn duy trì liên lạc với Bình Nhưỡng nhằm nối lại hội nghị thượng đỉnh với Kim Jong-un.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất