Đang quay cuồng vì "bão" Covid-19, Mỹ lại phải đối mặt tiếp với 3 cơn bão

Năm nay nước Mỹ không được suôn sẻ

10:00 24/07/2020

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, người Mỹ lại chuẩn bị phải đối mặt với 3 cơn bão nguy hiểm, dự kiến đổ bộ vào cuối tuần này.

Tờ Daily Mail hôm 23/7 dẫn tin từ Trung tâm bão quốc gia Mỹ (NHC) cho hay, áp thấp nhiệt đới số 8 hình thành ở vịnh Mexico có thể di chuyển theo hướng tây bắc trong 2 ngày tới và đổ bộ dọc bờ biển Texas vào ngày 25/7.

Nó xuất hiện chỉ vài giờ sau khi cơn bão Douglas hình thành cách Hawaii vài nghìn km và cơn bão nhiệt đới Gonzalo tiếp tục phát triển mạnh ở khu vực Đại Tây Dương. 

Đang quay cuồng vì

Áp thấp nhiệt đới số 8 hình thành ở vịnh Mexico và có xu hướng mạnh lên thành bão. Ảnh: Weather Channel

Theo Daily Mail, bão Douglas, cơn bão đầu tiên của mùa bão ở phía đông Thái Bình Dương, được hình thành cách xa đất liền hôm 22/7. Nó ngày càng mạnh khi hướng về phía quần đảo Hawaii và nhiều khả năng gây ra gió mạnh, lũ quét tới thiên đường du lịch này vào cuối tuần, các nhà dự báo thời tiết nhận định.

Đêm 22/7, bão Douglas có sức gió tối đa là 160 km/h (cấp 2 trong thang đo 5 cấp), theo NHC. John Bravender, nhà khí tượng học của Cơ quan thời tiết quốc gia ở Honolulu, dự báo hôm 23/7, bão Douglas sẽ tăng lên cấp 3 với sức gió trong khoảng 178 - 208 km/h.

Vùng nước lạnh ở phía đông Hawaii và hiện tượng gió đứt (gió đột ngột thay đổi vận tốc và hướng) được cho là 2 yếu tố làm suy yếu cơn bão trước khi nó đổ bộ vào các đảo của Mỹ.

Tuy nhiên, hướng đi của bão Douglas rất khó lường. Ông Bravender cho rằng bất cứ phần nào của bang Hawaii cũng có thể bị ảnh hưởng.

Bão Douglas cách Hawaii khoảng 2.500 km về phía đông nam, tính tới đêm 22/7. Cơn bão này đang di chuyển theo hướng tây với vận tốc 24 km/h. Với tốc độ và hướng di chuyển đó, bão Douglas sẽ đổ bộ vào Hawaii vào ngày 26 hoặc 27/7.  Sức tàn phá của cơn bão tới Hawaii phụ thuộc vào việc nó suy yếu nhanh hay chậm. Trước mắt, cơn bão vẫn gây ra mưa lớn và gió to ở một số vùng của Hawaii.

Đang quay cuồng vì

Hướng đi của bão Douglas rất khó lường. Ảnh: Weather Channel

Ngoài Douglas, bão nhiệt đới Gonzalo đang mạnh dần lên ở Đại Tây Dương và NHC dự báo nó sẽ mạnh thêm trong hôm 23/7 khi đi vào vùng nước ấm.

Theo NHC, bão Gonzalo dự kiến đổ bộ vào quần đảo Barbados vào chiều 25/7. Trang Fox cho hay, bão Gonzalo có thể sẽ suy yếu khi gặp khối không khí khô và gió mạnh nhưng nếu nó tiếp tục mạnh lên, quần đảo Windward nên theo dõi sát sao.

Tính tới tối 22/7, bão Gonzalo cách quần đảo Windward khoảng 1.700 km về phía đông. Nó đang di chuyển về hướng tây với vận tốc 22 km/h.

Thông tin về 3 cơn bão sắp đổ bộ vào Mỹ được đưa ra trong bối cảnh Washington đang phải gồng mình đối phó với đại dịch Covid-19. Thống kê của đại học Johns Hopkins (Mỹ) tính tới 14h ngày 23/7 cho thấy, Mỹ ghi nhận gần 4 triệu ca nhiễm Covid-19, trong đó hơn 143.000 người tử vong và hơn 1,2 triệu người khỏi bệnh.

Theo USA Today, hôm 21/7, Mỹ lần đầu tiên ghi nhận 1.000 ca nhiễm Covid-19 tử vong trong 24h, kể từ ngày 29/5.

Link nguồn: http://danviet.vn/dang-quay-cuong-vi-bao-covid-19-my-lai-phai-doi-mat-3-con-bao-nguy-hiem-50202023721292817.htm

Tags:
California thành ổ dịch lớn nhất nước Mỹ

California thành ổ dịch lớn nhất nước Mỹ

Với hơn 415.700 ca nhiễm nCoV toàn bang, California đã vượt New York, trở thành ổ dịch lớn nhất nước Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất