Đằng sau chuyện nữ thủ tướng trẻ nhất thế giới đi hộp đêm tới gần sáng

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 phức tạp trở lại với sự xuất hiện của biến thể Omicron, nữ thủ tướng một quốc gia châu Âu được trông thấy tham gia bữa tiệc ở một hộp đêm cho tới gần sáng.

02:00 09/12/2021

Tờ Daily Mail hôm 6/12 dẫn tin từ truyền thông địa phương cho hay, Sanna Marin, nữ thủ tướng xinh đẹp của Phần Lan, đã tới hộp đêm Butchers ở thủ đô  để tham gia bữa tiệc với bạn bè.

Bà Marin, người hiện là nữ thủ tướng trẻ nhất thế giới (36 tuổi), tới hộp đêm cùng chồng vào nửa đêm 4/12. Cả hai uống bia và nhảy múa cùng bạn bè tới khoảng 4h sáng hôm sau. 

Một nhân chứng chia sẻ với truyền thông Phần Lan: "Bà Marin ngồi với bạn bè và tỏ ra rất vui. Tôi nhận thấy bà ấy dường như cảm thấy phiền toái khi bị mọi người nhìn ngó. 

Sau đó, bạn bè của nữ thủ tướng vây quanh khiến bà ấy thoải mái hơn".

Đằng sau chuyện nữ thủ tướng trẻ nhất thế giới đi hộp đêm tới gần sáng - 2

Đằng sau chuyện nữ thủ tướng trẻ nhất thế giới đi hộp đêm tới gần sáng - 3

Không chỉ là nữ thủ tướng trẻ nhất thế giới, bà Marin còn rất xinh đẹp. Ảnh: Sat4all

Theo tờ báo địa phương Seiska, việc nữ thủ tướng trẻ nhất thế giới thoải mái tham gia bữa tiệc tại hộp đêm là một dấu hiệu cho thấy bà Marin rất tự tin vào cách phòng chống Covid-19 của Phần Lan và thẻ sức khỏe Covid-19 (Covid health pass). 

Phần Lan ghi nhận tỷ lệ nhiễm Covid-19 thấp nhất ở châu Âu. Hôm 4/12, số ca nhiễm trong ngày của nước này là 1.277 ca, thấp hơn nhiều so với số ca nhiễm mới ghi nhận cùng thời điểm ở Đức - hơn 56.000 ca. Phần Lan mới ghi nhận 1 ca nhiễm biến thể Omicron. 

Quốc gia Bắc Âu này có tỷ lệ tiêm phòng vắc xin Covid-19 khá cao - 72% dân số đã được tiêm chủng đầy đủ. Phần Lan cũng áp dụng thẻ sức khỏe Covid-19 - cho phép người dân có thẻ được thoải mái tới các nhà hàng, hộp đêm. Để có được thẻ sức khỏe, người đó phải được tiêm chủng đầy đủ, xét nghiệm âm tính với Covid-19 hoặc người nhiễm đã khỏi bệnh. Thẻ sức khỏe Covid-19 được cho là biện pháp hiệu quả giúp Phần Lan giữ tỷ lệ lây nhiễm ở mức thấp.

Tuần trước, Phần Lan tiếp tục tăng cường các biện pháp kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh khi chính phủ nước này tuyên bố sẽ bắt buộc tiêm chủng với các nhân viên y tế và chăm sóc xã hội. 

Chính phủ Phần Lan cũng yêu cầu giới chức địa phương tăng cường nỗ lực xét nghiệm và truy vết người tiếp xúc gần, khuyến khích làm việc tại nhà ở nơi dịch diễn biến phức tạp. 

 Phần Lan còn yêu cầu tất cả du khách nước ngoài tới nước này phải có giấy chứng nhận Covid-19 cho thấy họ đã được tiêm phòng đầy đủ để ngăn biến thể Omicron. Những người không có chứng nhận hợp lệ sẽ phải xét nghiệm Covid-19 và cách ly. 

Tags:
Ông Biden sẽ cảnh báo ông Putin về 'đòn trừng phạt nặng nề nhất'

Ông Biden sẽ cảnh báo ông Putin về 'đòn trừng phạt nặng nề nhất'

Trong cuộc hội đàm sắp tới với ông Putin, ông Biden sẽ lên tiếng cảnh báo Nga có thể chịu đòn trừng phạt kinh tế nghiêm trọng nếu nước này tấn công Ukraine, theo quan chức Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất