Đáng sợ hình ảnh siêu bão Florence và 3 cơn bão khác cùng lúc hoành hành quanh Châu Mỹ

Hình ảnh từ vệ tinh thời tiết của Mỹ cho thấy hình ảnh cùng lúc của 4 cơn bão lớn trên Đại Tây Dương và Thái Bình Dương. Trong đó có siêu bão Florence đang liên tục áp sát bờ biển miền Đông Hoa Kỳ.

13:00 13/09/2018

Cơ quan quản lý khí quyển và đại dương Mỹ (NOAA) ghi nhận được loạt hình ảnh ngoạn mục chụp cùng lúc 4 cơn bão nhiệt đới lớn xuất hiện trên quanh Bắc Mỹ trong cùng một ngày, Space.com hôm 12/9 đưa tin.

Hình ảnh được cung cấp bởi vệ tinh thời tiết GOES-East với các cơn bão nhiệt đới Florence, Isaac, Helene và Olivia.

 Ba trong số chúng đang diễu hành qua Đại Tây Dương tiến về phía Bờ Đông Hoa Kỳ và vùng biển Caribbe, trong khi cơn bão thứ tư Olivia đang hoành hành trên Thái Bình Dương và sẵn sàng để lật đổ quần đảo Hawaii.

Từ trái sang: các cơn bão nhiệt đới Florence, Isaac và Helene đang quần thảo trên Đại Tây Dương (Ảnh: NOAA)

Bên phải bức ảnh là bão Helene, một cơn bão loại 2 và theo bản cập nhật mới nhất từ ​​Trung tâm Bão Quốc gia (NHC), một bộ phận của NOAA, cơn bão này ít có khả năng đổ bộ vào Mỹ. Ở giữa là bão Isaac và ngoài cùng bên trái là siêu bão Florence hiện đang không ngừng gia tăng sức mạnh và được đánh giá là cơn bão mạnh nhất trong gần 3 thập kỷ qua.

Tính đến ngày 11/9 (giờ địa phương), Florence có sức gió mạnh khoảng 225km/h và được dự đoán có thể mạnh lên thành bão cấp 5 với sức gió 253 km/h khi tiến sát đến gần bờ biển phía Đông Hoa Kỳ trong 2 ngày tới, gây ảnh hưởng mạnh tới khu vực bờ đông nam của quốc gia này đặc biệt là các tiểu bang Virginia, Nam Carolina và Bắc Carolina.

Chính quyền của các tiểu bang này đã ra lệnh sơ tán hơn 1,5 triệu người dân sống dọc ở ven biển để đảm bảo an toàn cho người dân.

Theo CNN, những cơn gió mạnh không phải là mối nguy hiểm đáng sợ nhất của bão Florence. Cơ quan Quản lý tình trạng khẩn cấp Liên bang Mỹ (FEMA) cho biết, những cơn sóng dâng cao tới 6 mét ẩn chứa sức mạnh tàn phá lớn và gây nguy hiểm hủy diệt nhiều nhất.

Ngoài ra, sau khi càn quét vùng ven biển, Florence nhiều khả năng sẽ gây ngập lụt trên diện rộng tới các thành phố trên đường nó đi qua. Một số nơi được dự báo sẽ có lượng mưa khổng lồ, khoảng 508 mm. Đáng lo ngại hơn, phần lớn bang Bắc Carolina và bang Nam Carolina vừa phải hứng chịu nhiều mưa lớn nên nền đất không thể hấp thụ được nhiều nước hơn, đặc biệt là khi siêu Florence ập tới.

Trên trang Twitter ngày 10/09, Tổng thống Donald Trump đã khuyến cáo người dân hai bang Bắc và Nam Carolina cần chuẩn bị đối phó với các cơn bão rất nguy hiểm. Ông đồng thời cũng nhấn mạnh chính phủ liên bang đang theo dõi sát sao tình hình và sẵn sàng hỗ trợ người dân.

Hoài Anh

Tags:
Ngủ bao nhiêu giờ/đêm thì tốt cho tim và tránh bị đột quỵ: Già hay trẻ đều nên tuân thủ

Ngủ bao nhiêu giờ/đêm thì tốt cho tim và tránh bị đột quỵ: Già hay trẻ đều nên tuân thủ

Theo một nghiên cứu được giới thiệu tại Hội nghị Tim mạch châu Âu ở Đức, ngủ ít hơn 6 tiếng hoặc nhiều hơn 8 tiếng/đêm, bạn có nguy cơ cao bị bệnh động mạch vành hoặc đột quỵ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất