Đảng viên Cộng hòa nói phát biểu của Trump 'nguy hiểm'

Rick Santorum, cựu thượng nghị sĩ thuộc đảng Cộng hòa, cho rằng phát biểu cáo buộc bầu cử "có gian lận" của Trump là "gây sốc và nguy hiểm".

08:56 06/11/2020

"Sẽ không có quan chức được bầu nào của đảng Cộng hòa sẽ ủng hộ tuyên bố đó", cựu thượng nghị sĩ Santorum phát biểu từ bang chiến trường Pennsylvania hôm 5/11, đề cập đến tuyên bố từ Nhà Trắng của Tổng thống Donald Trump về cuộc bầu cử.

Trump trước đó khẳng định rằng ông "thắng dễ dàng nếu chỉ tính số phiếu bầu hợp lệ", đồng thời cáo buộc "họ cố gian lận" và "tìm cách đánh cắp cuộc bầu cử từ chúng tôi", nhưng không đưa ra bất cứ bằng chứng nào.

Santorum cho rằng cáo buộc của Trump về gian lận bầu cử không đúng sự thật và "cố ý kích động bạo lực".

"Bây giờ chúng ta chưa thể biết có gian lận hay không, còn việc Tổng thống họp báo rồi tuyên bố rằng có gian lận mà không đưa ra bất kỳ bằng chứng nào là điều cực kỳ nguy hiểm", ông nói.

Rick Santorum, cựu thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa, chỉ trích Trump khi nhận lời phỏng vấn CNN. Ảnh chụp màn hình: CNN.
Rick Santorum, cựu thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa, chỉ trích Trump khi nhận lời phỏng vấn CNN. Ảnh chụp màn hình: CNN.

Santorump tiếp tục chỉ trích Trump vì đã công kích việc bỏ phiếu qua thư.

"Tôi ngồi đó, nghe ông ấy ấy nói về việc phiếu bầu bị tước đi khỏi ông ấy, sau đó ông ấy chuyển sang Arizona và nói: 'Tôi sẽ thắng nếu họ kiểm hết phiếu'. Tại sao lại có thể nói phải đợi kiểm phiếu ở Arizona và sẽ thắng ở đó cơ chứ, vậy nếu kiểm phiếu ở Philadelphia thì sao? Chẳng nhẽ là ăn cắp phiếu? Thực tế là người theo ở Pennsylvania bỏ phiếu qua thư còn theo đảng Cộng hòa bỏ phiếu trực tiếp, bởi chúng ta đề nghị họ làm thế".

Trump liên tục đưa ra những cáo buộc vô căn cứ về "gian lận bầu cử", trong bối cảnh Biden đang dẫn trước Trump cả về số phiếu đại cử tri lẫn số phiếu phổ thông. Ông chỉ còn thiếu 6 phiếu đại cử tri để đắc cử tổng thống. 5 bang vẫn đang kiểm phiếu, nhưng quá trình này diễn ra chậm chạp do một số nơi đang phải kiểm phiếu bằng tay, do các phiếu bầu qua thư bị nhăn nên không thể kiểm được bằng máy.

Hồng Hạnh (Theo CNN)

Tags:
Tuổi già: Dựa vào ai cũng không bằng dựa vào chính mình, hãy nhớ 5 điều sau để quyết định cuộc sống của bạn

Tuổi già: Dựa vào ai cũng không bằng dựa vào chính mình, hãy nhớ 5 điều sau để quyết định cuộc sống của bạn

Sau 60 tuổi, thường thì chúng ta đã đến lúc an nhàn, và chính thức bước vào cuộc sống của người già. Chúng ta đã mất cả tuổi trẻ để phấn đấu rồi, vì thế lúc này, nên nghĩ đến việc làm thế nào để vui vẻ hưởng thụ cuộc sống.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất