Đánh bắt cua trái phép, hai người gốc Việt sắp hầu tòa

Bộ Động vật Hoang dã và Ngư nghiệp bang Louisiana (LDWF) và Cơ quan Khí quyển Đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA) vừa đề nghị đưa ra tòa hai người đàn ông gốc Việt khai thác cua bất hợp pháp.

08:00 26/10/2019

Theo trang tin KPLC, một cuộc điều tra chung của hai cơ quan trên đã dẫn đến hai vụ khai thác cua thương mại tại hạt Cameron Parish vào ngày 27-9 vừa qua.

Ông Thanh V. Nguyen, 62 tuổi, bị LDWF đề nghị đưa ra tòa vì đã lấy đánh bắt những con cua chưa đến cỡ khai thác. ông Ha Nguyen, 51 tuổi, bị NOAA đề nghị đưa ra tòa vì vi phạm Đạo luật Liên bang Lacey.

Các đề nghị được đưa ra hôm 24-10. Cả hai ông Nguyen đều ở thành phố Bridge City, thuộc bang Texas.

Giới chức của hai cơ quan đã tiến hành các cuộc tuần tra trên hồ nước mặn Sabine, nằm tại ranh giới của hai bang Texas và Louisiana, vào tháng 9 nhằm trấn áp các hoạt động đánh bắt cua bất hợp pháp.

Trong quá trình điều tra, giới hữu trách phát hiện ông Thanh V. Nguyen đang khai thác những con cua chưa đủ lớn trong vùng nước của bang Louisiana. Các nhân viên LDWF đã tịch thu một thùng cua và thả chúng trở lại xuống nước.

Đánh bắt cua trái phép, hai người gốc Việt sắp hầu tòa - ảnh 1

Tàu thuyền trên hồ Sabine. Ảnh: BEAUMONT ENTERPRISE

Sau đó, các nhân viên phát hiện một chiếc thuyền do ông Ha Nguyen điều khiển di chuyển qua hồ Sabine nên đã chặn ông này lại. Người này nói rằng ông bắt được tất cả số cua trên thuyền trong vùng nước Louisiana và đang đưa về Texas để bán.

Nguyen bị phát hiện vận chuyển 211 con cua cái. Theo quy định, việc đánh bắt cua xanh cái ở bang Louisiana bị nghiêm cấm trong khoảng thời gian từ ngày 9-9 đến ngày 13-10.

Bắt cua xanh chưa đến cỡ khai thác thường bị phạt từ 250-500 USD và bị phạt tù đến ba tháng. Khai thác cua cái trong mùa cấm đánh bắt với ý định bán sang tại một bang khác là hành vi vi phạm Đạo luật Lacey và có thể bị phạt đến 2.000 USD.

Theo plo.vn

Tags:
Vợ chồng gốc Việt hiện thực giấc mơ Mỹ bằng quán gà rán

Vợ chồng gốc Việt hiện thực giấc mơ Mỹ bằng quán gà rán

Vợ chồng Trâm Đào đang sở hữu một trong những quán gà rán được ưa chuộng nhất ở Dallas, ban đầu vốn là một tiệm giặt là.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất