Đánh bom tại hai nhà thờ Ai Cập, ít nhất 32 người thiệt mạng

Ít nhất 32 người thiệt mạng cùng hàng chục người bị thương sau các vụ nổ lớn xảy ra hôm nay tại hai nhà thờ của Ai Cập.

19:22 09/04/2017

Khoảnh khắc xảy ra vụ nổ tại nhà thờ Mar Girgis

Vụ nổ đầu tiên tại nhà thờ Mar Girgis thuộc thị trấn Tanta, phía bắc thủ đô Cairo, Ai Cập, khiến ít nhất 26 người chết và 71 người bị thương, Independent dẫn lời Thứ trưởng Y tế Vùng Mohammed Sharshar cho biết. Sự việc diễn ra đúng vào lúc các tín đồ Thiên chúa giáo đang làm lễ cầu nguyện ngày Chủ nhật.

Không lâu sau, một kẻ đánh bom tự sát tiếp tục gây ra vụ nổ khác tại khu vực phía trước nhà thờ ở Alexandria, khiến ít nhất 6 người thiệt mạng và 21 người bị thương, truyền thông nhà nước Ai Cập đưa tin.

Hiện chưa có tổ chức nào nhận trách nhiệm gây ra vụ việc. Video cũng như hình ảnh từ bên trong nhà thờ ở Tanta cho thấy nhiều người nằm bất động trên nền đất, dường như đã chết, máu chảy khắp nơi. Một số thi thể được che bằng giấy.

"Một tiếng nổ lớn vang lên từ hội trường. Khói lửa bắt đầu tràn vào. Nhiều người bị thương rất nặng. Tôi còn nhìn thấy những người thậm chí bị lìa hẳn chân khỏi cơ thể", nhân chứng vụ nổ đầu tiên cho hay.

Giáo hoàng Francis đã lên tiếng chỉ trích các vụ tấn công, xảy ra chỉ vài tuần trước chuyến công du Ai Cập của ông.

danh-bom-tai-hai-nha-tho-ai-cap-it-nhat-32-nguoi-thiet-mang

Vị trí xảy ra hai vụ đánh bom. Đồ họa: BBC

Tags:
Khủng bố bằng xe tải ở thủ đô Thụy Điển, ba người chết

Khủng bố bằng xe tải ở thủ đô Thụy Điển, ba người chết

Một xe tải lao vào đám đông trong một cuộc tấn công khủng bố ở trung tâm thủ đô Stockholm, Thụy Điển, làm ít nhất ba người chết và nhiều người bị thương.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất