Dành cả đêm trong hồ bơi trốn khỏi đám cháy, người vợ trút hơi thở cuối cùng bên cạnh chồng mình

Các vụ cháy rừng đe dọa đã buộc một cặp vợ chồng trong độ tuổi 70 nhảy vào hồ bơi tại nhà cho thuê ở đất nước rượu vang hồi tuần trước để thoát khỏi những đám cháy xung quanh họ.

21:30 17/10/2017

Armando và Carmen Berriz, 76 tuổi và 75 tuổi, đang đi nghỉ mát với gia đình họ khi đám cháy diễn ra vào thứ Hai.

Sau khi nhận ra điểm duy nhất mà có thể giúp họ sống sót trong những ngọn lửa tàn phá là hồ bơi, cặp đôi này đã nhảy vào, Armando ôm chặt lấy vợ trong vòng tay của mình trước khi bà qua đời.

Armando và Carmen Berriz, 76 tuổi và 75 tuổi, đang đi nghỉ mát cùng gia đình khi đám cháy xảy ra vào thứ Hai.

"Tối hôm đó, chúng tôi đang chơi trò chơi và chúng tôi ở bên hồ khoảng từ 10 giờ 30 phút đến 11 giờ", con gái của cặp vợ chồng Monica Berriz Ocon nói với NBC.

"Chúng tôi đang ở trong bể sục, thưởng thức buổi tối. Không có bất kỳ dấu hiệu nào thông báo cháy. Chúng tôi cũng không ngửi thây bất cứ mùi lạ nào.”

Vài giờ sau, gia đình thức dậy với khói nghi ngút và chỉ vài phút tiếp theo những ngọn lửa đã phát triển nhanh chóng xung quanh họ.

"Nó thực sự xảy ra chỉ trong vòng một phút", Ocon nói.

"Nó rất bạo lực và rất hung hăng. Tôi tiến lại để đánh thức con gái tôi. Con bé chỉ có đủ thời gian để lấy một chiếc khăn phòng vệ cho mình.”

Gia đình đã cùng nhau nghỉ mát ở Santa Rosa để ăn mừng sinh nhật kết hợp của Berriz.

Đôi vợ chồng đã ở đó hàng giờ đồng hồ.

"Ông ấy và mẹ tôi nắm lấy tay của nhau, và chạy vào hồ bơi", Ocon giải thích. "Đó là nơi duy nhất không bị cháy và hai người họ đã nhảy vào."

Armando đã có thể leo ra khỏi hồ bơi sau khi đám cháy nhưng Carmen đã không làm được và qua đời lúc 7 giờ sáng trong cánh tay của chồng.

"Mẹ tôi đã chiến đấu rất mạnh mẽ", Ocon nói.

"Bà ấy không có sức chịu đựng mà cha tôi có, và họ đã ở bên nhau suốt cả ngày. Bà từ từ mất đi sức lực, và đó là một phước lành. Bà ấy đã qua đời trong vòng tay của cha tôi một cách bình yên.”

Trực thăng cứu hộ khu vực xảy ra hỏa hoạn ở Santa Rosa.

Armando được xuất viện và đang hồi phục tại nhà riêng ở Salinas, California. Nhưng “ông ấy đã không thể tự hồi phục tình cảm”, Ocon nói.

Cô nói thêm: "Họ có mối liên kết và sức mạnh đó thực sự kéo dài suốt cuộc đời.

Theo các quan chức cứu hỏa, các vụ cháy đã khiến ít nhất 40 người chết và khoảng 5.700 ngôi nhà bị phá hủy và các công trình khác.

Mặc dù sự nguy hiểm từ đám cháy tàn phá nhất trong lịch sử California đã qua đi, nhưng bầu trời khói bắt đầu xuất hiện rõ ràng ở một số nơi trong thành phố.

Theo Dailymail
Sự cống hiến tuyệt vời của người đàn ông đưa thư sau tàn phá khủng khiếp từ các vụ cháy

Sự cống hiến tuyệt vời của người đàn ông đưa thư sau tàn phá khủng khiếp từ các vụ cháy

Những hình ảnh đáng kinh ngạc đã ghi lại được sự cống hiến tuyệt vời của một người đưa thư khi anh sẵn sàng chuyển thư cho một khu phố của California bị tàn phá bởi cháy rừng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất