Danh ca Lệ Thu: Trải qua 3 cuộc hôn nhân đều dang dở, tuổi 77 sống đơn độc ở Mỹ

Là giọng ca vàng của nền tân nhạc Việt Nam nhưng cuộc đời của danh ca Lệ Thu lại gian truân về đường tình duyên.

06:30 17/01/2021

Lệ Thu là một trong những giọng ca nổi tiếng của nền tân nhạc Việt Nam, tên tuổi của bà gắn liền với những tác phẩm giai đoạn 1954 - 1975 như Đường Em Đi, Dạ Khúc, Mùa Thu Cho Em,...

Nữ danh ca tên thật là Bùi Thị Oanh, sinh ngày 16/7/1943 tại Hải Phòng và theo mẹ vào miền Nam sinh sống từ năm 1953. Sau cơ duyên tình cờ lên hát ở phòng trà khi đi chơi cùng bạn bè mà Lệ Thu được mời đi biểu diễn và theo đuổi sự nghiệp ca sĩ.

Thành công trên con đường ca hát nhưng số phận tình duyên của Lệ Thu lại lận đận. Bà trải qua 3 cuộc hôn nhân nhưng đều đổ vỡ.

Danh ca Lệ Thu: Trải qua 3 cuộc hôn nhân đều dang dở, tuổi 77 sống đơn độc ở Mỹ  - Ảnh 1.

Nữ danh ca lên xe hoa lần đầu khi vẫn còn rất bỡ ngỡ về tình yêu. Nhưng chỉ 2 tháng sau đã phải ly hôn vì sự non nớt trong chuyện vợ chồng của Lệ Thu khiến chồng cũ thất vọng.

Đến năm 1963, bà kết hôn lần 2 với một Việt kiều và có 2 con gái. Tuy nhiên cuộc hôn nhân này kéo dài 7 năm thì đổ vỡ do chồng Lệ Thu lăng nhăng. Sau này khi nhắc lại, danh ca chia sẻ: "Sự hào hoa có sẵn, lăng nhăng có thừa, lại ảnh hưởng lối sống Tây hóa nữa thật khủng khiếp đến mức nào. Tôi cứ cắn răng chịu một mình".

Cuộc hôn nhân thứ 3 của Lệ Thu vào năm 1974, bà có thêm một người con gái. Lần này bà tiếp tục phát hiện chồng ngoại tình và quyết định ly hôn sau 10 năm chung sống 

Danh ca Lệ Thu: Trải qua 3 cuộc hôn nhân đều dang dở, tuổi 77 sống đơn độc ở Mỹ  - Ảnh 2.

Khi con cái đã trưởng thành, danh ca Lệ Thu chọn cuộc sống một mình ở Mỹ. Bà từng chia sẻ rằng cuộc sống hiện tại rất thoải mái, vui vẻ và hạnh phúc bởi bản thân vốn có tính cách mạnh mẽ, yêu sự tự do. 

Danh ca Lệ Thu: Trải qua 3 cuộc hôn nhân đều dang dở, tuổi 77 sống đơn độc ở Mỹ  - Ảnh 3.

Danh ca Lệ Thu: Trải qua 3 cuộc hôn nhân đều dang dở, tuổi 77 sống đơn độc ở Mỹ  - Ảnh 4.

Cuộc sống của danh ca Lệ Thu sau 3 cuộc hôn nhân vẫn rất vui vẻ dù bà chỉ sống một mình

Tags:
Melania trầm lặng trước ngày rời Nhà Trắng

Melania trầm lặng trước ngày rời Nhà Trắng

Giữa lúc Trump đưa ra nhiều quyết định lớn trong những tuần cuối nhiệm kỳ, Đệ nhất phu nhân Melania vẫn hầu như im lặng và khó đoán.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất