Danh ca Tuấn Vũ sau cú sốc bị lừa, mất tất cả trong 1 đêm giờ ra sao?

Từng là Phượng hoàng của dòng nhạc vàng thời thập niên 80-90, sự nghiệp và tiền bạc của danh ca Tuấn Vũ đang lên như diều gặp gió thì đến cuối những năm 90 phượng hoàng đột ngột ngừng bay khiến nhiều người hâm mộ bất ngờ.

14:00 25/04/2021

Tuấn Vũ thời hoàng kim

Nhắc đến Tuấn Vũ, nhiều khán giả bồi hồi nhớ lại thời hoàng kim của ông – người được coi là “ông hoàng bolero”. Thời Tuấn Vũ nở rộ nhất là trong 5 năm từ 1985 – 1990. Mỗi bài hát ông thâu với giá 1000 đô la, và mỗi một tháng ông thâu khoảng trên 20 bài.

Lúc đó, ông là người thâu nhiều băng nhất và cũng là người có số lượng băng bán được nhiều nhất. Đi đâu cũng nghe Tuấn Vũ, từ Sài Gòn ra Hà Nội, đâu đâu cũng nghe văng vẳng giọng ca của anh. Nào “Nỗi Buồn Sa Mạc, nào Người Yêu Cô Đơn, Khi Đã Yêu, Tương Tư 4, Mimosa, Phượng Buôn… và không biết bao nhiêu là nhạc phẩm khác đã được trình bày bởi Tuấn Vũ đều được mọi người ưa thích.

Tuấn Vũ từng kể, kiếm được tiền, ông sắm nhà cửa, xe cộ. Ngôi nhà lúc đó cũng to lớn, khoảng hơn 500 ngàn đô. Cuộc sống gần như đổi đời. Ông đi diễn Âu Châu và quanh nước Mỹ, đi đâu cũng được chào đón nồng nhiệt.

Phương hoàng ngừng bay.

Nhưng cũng chính thời điểm hoàng kim đó, Tuấn Vũ bất ngờ ngưng hát 4 năm và chìm đắm trong men rượu. Không ai ngờ, Tuấn Vũ bị bạn bè lừa hàng triệu đô, mất trắng ngôi nhà và bị đuổi ra đường.

“Tôi có rất nhiều bạn bè khi mình có được tiếng tăm và tiền bạc, và rồi cuối cùng, tôi bị lừa, cũng là từ những người bạn đó. Tôi nghĩ mất tiền sẽ không khiến mình trắng tay, nhưng mất niềm tin mới là điều khủng khiếp. Tôi mất hàng triệu đô. Rồi một vài trung tâm băng nhạc nợ tiền tôi, cũng không trả.

Nhà tôi, bạn đứng tên, rồi cuối cùng bạn lật kèo, đẩy tôi ra đường. Số tiền tôi đi làm nhiều quá, không gửi hết nhà băng mà gửi cho bạn. Tiền lấy, nhà lấy. Một giai đoạn tiếng tăm của người nghệ sĩ, mất trắng do chính điểm yếu của mình-tin người và cần tình cảm. Cay đắng và hẫng hụt. Mất niềm tin với bạn, tôi bỏ hát, ngưng trong thời gian 4 năm”– Tuấn Vũ chia sẻ.

Vì yêu hát nên chấp nhận li hôn.

Sau 4 năm ngừng hát chính nhà thơ Du Tử Lê, nhà thơ Nguyên Sa, ca sĩ Lê Uyên… là người nâng Tuấn Vũ dậy. Ông đi hát trở lại và vẫn được khán giả yêu thương. Ngay sau đó, Tuấn Vũ tìm được tình yêu của đời mình và kết hôn. Có chung một cậu con trai, Tuấn Vũ ngừng hát tiếp 4 năm và ly hôn.

“Gia đình đằng vợ có một cái chợ mi-ni và muốn tôi về quản lý cái chợ đó. Tôi không chịu vì nếu đặt sự lựa chọn giữa ca hát và một cái chợ, tôi sẽ chọn ca hát. Định mệnh sinh tôi ra là để hát thì nên đi hát thôi”.

“Khó khăn lắm tôi mới quyết định chia tay và khi chia tay rồi, tôi tiếp tục bỏ hát thêm 4 năm nữa. Đó là khoảng thời gian để tôi lo giải quyết vấn đề con cái, đúng hơn là quyền nuôi con thuộc về ai. Cuối cùng là tôi nuôi con”.

“Bây giờ con tôi đã lớn, tôi cũng đã là một người cha đã có tuổi, nên những gì tuổi trẻ tôi cũng tạm quên. Hai cha con tôi đã có thể đi du lịch khắp nơi”- Tuấn Vũ nói.

Hồi sinh trong tình yêu thương của khán giả quê nhà.

Vào tháng 10/2018, danh ca Tuấn Vũ trở về Việt Nam và thực hiện 3 liveshow thành công ngoạn mục. Ông hát tại Đà Nẵng, Vinh, Biên Hòa nơi nào cũng cháy vé.

Tại Biên Hòa, có một khán giả từ quê mang đến điểm hát tặng ông 10 con vịt cỏ. Không được mang vịt vào sân khấu, khán giả này chờ bên ngoài cho đến khi hết suất diễn, tặng vịt cho Tuấn Vũ mới ra về. Tuấn Vũ ôm vị khán giả và khóc vì cảm động. Một lần nữa, Tuấn Vũ được hồi sinh trong tình yêu thương của khán giả quê nhà- điều mà ông chưa từng được thấy tận mắt trước đó.

Qua bao nhiêu thăng trầm, hiện tại, Tuấn Vũ gần tuổi 60. Ông vẫn được biết đến là một gã lãng tử ham vui, vô tư và sĩ diện nghệ sĩ cao. Thậm chí vài người bạn của anh còn thẳng thắn nhận xét, Tuấn Vũ là một gã khờ trong cuộc đời đầy cạm bẫy. Dù từng nổi đình nổi đám, kiếm bộn tiền nhưng ông không nhiều tài sản như những ngôi sao khác.

Tuấn Vũ cũng khẳng định ông không đi thêm bước nữa. “Tôi vẫn yêu nhưng yêu như một người bạn, còn để bước đi trên con đường hạnh phúc với một người phụ nữ thì chắc là thôi. Ở Mỹ, tôi vẫn sống một mình, tôi không muốn gây tổn thương cho ai và cũng không cho phép mình phải tổn thương vì một điều gì đó. Tôi rất sợ”- Tuấn Vũ bộc bạch.

Mời bạn xem video:

Tags:
Đổi đời khi định cư Mỹ? Không có thật đâu

Đổi đời khi định cư Mỹ? Không có thật đâu

Nhiều người cứ nghĩ sang Mỹ định cư là sướng, nhưng sự thật đâu phải vậy.Cũng đã lâu lắm rồi hôm nay tôi mới có thời gian ngồi nhớ lại ngày đầu tiên đặt chân đến nước Mỹ này. Đôi khi trong tận thâm tâm, tôi cảm thấy rùng mình, nổi da gà, để rồi tự hào một chút về bản thân khi nghĩ lại quãng thời gian bế tắc, đen tối mà tự mình đã có thể vượt qua được.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất