“Đánh đòn” có thể làm tổn hại bộ não của trẻ và dẫn tới các hành vi tự tử

Nhóm bác sĩ nhi khoa hàng đầu khuyên các bậc cha mẹ không nên sử dụng các hình phạt thể chất cho con vì nó có khả năng gây hại lâu dài.

02:00 08/11/2018

Trong một chính sách cập nhật được phát hành hôm thứ hai, Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ nói rằng các hình phạt thể chất có thể gây ra hành vi tự tử ở tuổi trưởng thành.

Trước kia, chính sách kỷ luật năm 1998 của AAP cho biết các bậc cha mẹ được “khuyến khích” không phạt những đứa trẻ bằng bạo lực.

Giờ đây, nhóm nói rằng cha mẹ không được đánh đập, tát, đe dọa, sỉ nhục, làm nhục hoặc làm xấu hổ con cái của họ. Thay vào đó, họ nên tìm những hình thức kỷ luật lành mạnh.

Trong khi một số cha mẹ vẫn tin rằng roi phạt có thể dẫn đến những cải thiện trong hành vi ngắn hạn, các nghiên cứu lại cho thấy đánh đòn không mang hiệu quả và còn gây nên những hậu quả không mong muốn, ảnh hưởng tới sự phát triển của trẻ.

Các nghiên cứu được công bố trong hai thập kỷ qua đã củng cố bằng chứng rằng sự đánh đòn có thể làm cho trẻ nhỏ hung hăng và cứng đầu hơn.

Các nghiên cứu khác đã liên kết các hình phạt về thể chất ở trẻ em với những thay đổi về não bộ sau đó ở người trưởng thành trẻ tuổi, nó liên quan đến kể cả việc giảm lượng chất xám và tăng nồng độ hormone căng thẳng.

Hành vi tự tử, lạm dụng chất kích thích và giận dữ là một trong những hậu quả tiềm ẩn lâu dài của sự đánh đòn, các nghiên cứu gợi ý.

Hải Vân – tinnuocmy.com

Điện thoại và máy tính - hai nguyên nhân gây ra các vấn đề sức khỏe tâm thần nghiêm trọng ở trẻ nhỏ

Điện thoại và máy tính - hai nguyên nhân gây ra các vấn đề sức khỏe tâm thần nghiêm trọng ở trẻ nhỏ

Chỉ cần một tiếng mỗi ngày nhìn chằm chằm vào màn hình điện thoại hoặc máy tính cũng có thể đủ để khiến một đứa trẻ có nhiều khả năng bị lo âu hoặc chán nản.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất