Danh hài Bảo Quốc sụt 10kg sau bạo bệnh ở Mỹ

Một người bạn thân của nghệ sĩ Bảo Quốc cho biết nam danh hài sụt hơn 10kg sau ca phẫu thuật tại Mỹ.

02:30 12/07/2018

Sau hơn 2 năm định cư tai Mỹ, mới đây NSƯT Bảo Quốc vừa về Việt Nam thăm gia đình. Người nhà của nghệ sĩ Bảo Quốc cho biết, vào năm 2016, ông sang Mỹ thực hiện ca phẫu thuật cắt bỏ khối u gan bằng kỹ laser. Sau phẫu thuật ông dần được phục hồi cho đến nay.

Thời gian vừa qua, nghệ sĩ Bảo Quốc về Việt Nam thăm gia đình và tham gia một show truyền hình của đài HTV. Một người bạn thân của nghệ sĩ Bảo Quốc cho biết, sau ca phẫu thuật hồi năm 2016, tính đến hiện tại ông sụt hơn 10kg. “Dù sụt hơn 10kg nhưng trông chú sáu Bảo Quốc vẫn rất phong độ, trẻ trung, đôi má hồng hào và nụ cười vẫn sang sảng như ngày nào”, người này chia sẻ

Nghệ sĩ Bảo Quốc cùng người thân tại bệnh viện trong lần phẫu thuật hồi năm 2016 - Ảnh: FBNV

Dù tuổi đã cao nhưng nghệ sĩ Bảo Quốc vẫn chưa bao giờ hết yêu sân khấu cải lương. Hai năm qua ở Mỹ, ngoài thời gian chăm sóc sức khỏe, ông vẫn tham gia biểu diễn. Dù trong nước hay ngoài nước, tiếng cười của nam danh hài mang đến cho khán giả vẫn rộn ràng.

Năm nay nghệ sĩ Bảo Quốc đã bước sang tuổi 69, dù sức khỏe không còn tốt như xưa nhưng ông vẫn tham gia hoạt động nghệ thuật. Ông sang Mỹ định cư được 2 năm để có điều kiện gần với người thân, gia đình và được chăm sóc y tế tốt hơn. Hiện tại, ngoài việc sụt cân thì sức khỏe của ông đang ổn định.

Nghệ sĩ Bảo Quốc thời điểm hiện tại (2018)

Nghệ sĩ Bảo Quốc xuất thân từ một gia đình có truyền thống về nghệ thuật cải lương ở miền Nam. Ông là con thứ 6 trong một gia đình có 10 người con, cha là Lư Hòa Nghĩa, tức Năm Nghĩa, một nghệ sĩ cải lương có tiếng tại miền Nam thời bấy giờ, mẹ là bà Nguyễn Thị Thơ, thường được gọi với cái tên "bầu Thơ", chủ đoàn cải lương Thanh Minh, một trong 5 đoàn hát nổi tiếng nhất Sài Gòn từ những năm 1950 của hế kỷ trước. Nghệ sĩ Bảo Quốc còn một người chị nổi tiếng là nghệ sĩ cải lương vang bóng một thời Thanh Nga.

Nghệ sĩ Bảo Quốc tại TP.HCM (7.2018)

Một số vở diễn tiêu biểu của ông như: vai Chương Hầu trong vở "Tiếng trống Mê Linh", vai chính của vở hài kịch "Con ma nhà họ Hứa", vai Bùi Kiệm trong vở "Kiều Nguyệt Nga", vai Hai Xiên trong vở "Bàn thờ Tổ một cô đào", vai Y xì ke trong "Bóng tối và ánh sáng"... Ông được trao tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú năm 1991.

Tags:
Chiến tranh thương mại bùng nổ: Thịt heo Mỹ ‘chạy’ sang VN

Chiến tranh thương mại bùng nổ: Thịt heo Mỹ ‘chạy’ sang VN

Việt Nam cần xây dựng nhiều kịch bản để ứng phó với cuộc chiến tranh thương mại Mỹ-Trung Quốc.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất