Danh hài Văn Chung qua đời ở Mỹ

Nghệ sĩ hài mất vào 23h ngày 22/1 (giờ địa phương) tại California vì bệnh tim, hưởng thọ 91 tuổi.

09:30 24/01/2018

Gia đình cố nghệ sĩ cho biết ông qua đời sau nhiều ngày được điều trị tại một bệnh viện ở California, Mỹ. Trước đó, ông phải nhập viện vì khó thở do bệnh tim và huyết áp. Cách đây 10 năm, ông được đặt máy trợ tim trong lồng ngực, khiến việc di chuyển mỗi khi lưu diễn gặp khó khăn. Lúc gia đình đưa vào viện, ông vẫn còn tỉnh táo và nhận ra các nghệ sĩ đến thăm mình.

Nghệ sĩ hài Văn Chung.

Nghệ sĩ hài Văn Chung.

Tại Mỹ, Nghệ sĩ Ưu tú Ngọc Đáng xúc động cho biết sự ra đi của ông là mất mát lớn đối với sân khấu cải lương tại hải ngoại. Ca sĩ Quang Thành - người từng cộng tác với cố nghệ sĩ trong chương trình Cổ nhạc phương Nam - cho biết những năm cuối đời, danh hài Văn Chung vẫn rất tâm huyết với những dự án nghệ thuật truyền thống. 

Nghệ sĩ Văn Chung sinh năm 1927 tại Sài Gòn. Năm 1948, ông theo học cổ nhạc với nhạc sĩ Bảy Quới, gây ấn tượng với thính giả đài phát thanh lúc đó. Ông nổi tiếng với các vai trong những vở Tuyệt tình ca, Tìm lại cuộc đời, Khách sạn Hào Hoa, Tiền rừng bạc biển, Gái bán bar, Thảm kịch tuổi xanh... Sau khi kết hôn với nghệ sĩ Thanh Hương - con gái cố Nghệ sĩ Nhân dân Năm Châu, một đào thương thời bấy giờ - ông càng trở nên nổi tiếng. Năm 1957, ông gia nhập vào gánh hát Kim Chưởng - Thanh Hương.

Thập niên 1960, sau khi hôn nhân với nghệ sĩ Thanh Hương đổ vỡ, ông bắt đầu thành công khi lấn sân diễn hài và vọng cổ hài. Ông thành công ở lĩnh vực phim ảnh khi đóng những vai hề trong các bộ phim như Lệnh bà xã, Triệu phú bất đắc dĩ, Con ma nhà họ Hứa...

Sau khi sang Mỹ định cư cùng người vợ sau và các con, ông tiếp tục giữ lửa đam mê cải lương với chương trình Cổ nhạc phương Nam, cùng với nghệ sĩ Phượng Liên, Tuấn Châu, NSƯT Ngọc Đáng, Philip Nam, Cẩm Thu...

Tam Kỳ

Tags:
Hai vợ chồng gốc Việt lái mô tô thiệt mạng trên đường đi Las Vegas

Hai vợ chồng gốc Việt lái mô tô thiệt mạng trên đường đi Las Vegas

Hai cư dân Garden Grove, ông Bill Đinh, 65 tuổi, và bà Mary Nguyễn, 64 tuổi bị xe đụng chết trên xa lộ 160, cách Las Vegas 27 dặm, vào tối Thứ Sáu 19 Tháng Giêng, theo KTNV Action News.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất