Dành thời gian cho bạn bè hai lần một tuần giúp phụ nữ có cuộc sống tích cực hơn

Đôi khi hãy gác lại công việc nhà và dành thời gian cho bạn bè nhiều hơn để có thể tận hưởng cuộc sống một cách trọn vẹn.

14:39 21/04/2019

Các mối quan hệ là rất cần thiết trong cuộc sống. Bạn hãy thử liệt kê 3 mối quan hệ được ưu tiên hàng đầu trong cuộc sống của bạn và xem liệu có bạn bè trong danh sách ưu tiên của bạn hay không?

Theo nghiên cứu của Đại học Oxford, phụ nữ sẽ khỏe mạnh hơn nếu gặp bốn người bạn thân nhất hai lần một tuần. Bên cạnh đó, báo cáo cho rằng giao tiếp xã hội giúp phụ nữ khỏi bệnh nhanh hơn và khiến họ cởi mở hơn.

Các mối quan hệ xã hội giúp phụ nữ điều chỉnh được sự căng thẳng. Điều này giúp họ giảm thiểu tổn thương và có được sự hỗ trợ mà họ cần.

Theo nghiên cứu từ Đại học California, thời gian dành cho bạn bè tác động tích cực đến sức khỏe của chúng ta và làm giảm nguy cơ mắc bệnh, giúp điều hòa huyết áp, nhịp tim và cholesterol. Có vẻ như bạn bè có thể thay thế các liều thuốc chữa bệnh trong một số trường hợp.

Bạn bè là chìa khóa để sống lâu hơn

Các nghiên cứu cho thấy những người không có bạn bè thường có nguy cơ tử vong cao hơn 6 tháng. Và những người có nhiều bạn bè hơn 9 năm đã giảm khoảng 60% nguy cơ tử vong.

Bạn bè giúp chúng ta sống tốt hơn, số lượng bạn bè phụ nữ có tác động đến sự phát triển của suy giảm thể chất ở lứa tuổi sau này. Các nhà nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng sự vắng mặt của bạn bè trong cuộc sống của phụ nữ cũng có hại cho sức khỏe tương tự như tình trạng thừa cân hoặc hút thuốc quá nhiều.

Tất nhiên, chúng ta phải nhớ rằng luôn có một ngoại lệ. Mọi người đều khác nhau và không phải mọi phụ nữ đều muốn có một nhóm các cô gái vây quanh mình.

Hải Vân - tinnuocmy.com

3 lý do khiến bạn già hơn 10 tuổi so với bạn bè cùng trang lứa

3 lý do khiến bạn già hơn 10 tuổi so với bạn bè cùng trang lứa

Khi họp lớp hay tụ tập cùng bạn bè cũ, đã có lúc bạn “giật mình” và buồn bã không hiểu vì sao mình có thể già hơn bạn bè đồng trang lứa nhiều đến như vậy.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất