Đào sâu vào bi kịch một cậu bé 15 tuổi ở San Diego bị bắn chết bởi hai viên cảnh sát ngay trước trường học của mình

Sau khi nhận được cuộc gọi 911 từ một người lạ, hai sĩ quan cảnh sát có mặt ở địa điểm được thông báo. Một cuộc đụng độ đã xảy ra tại đây. Vì bị chĩa súng vào người và lo cho tính mạng bản thân, hai viên cảnh sát đã nổ súng khiến cậu bé 15 tuổi qua đời.

08:00 09/05/2017

Theo điều tra cho biết cậu bé mang theo mình một khẩu súng hơi, và cũng là người được nghi ngờ là chủ nhân cuộc gọi từ 911. 

Cảnh sát San Diego đang điều tra sau khi hai sĩ quan cảnh sát đã bắn chết một cậu bé 15 tuổi vào sáng thứ bảy trước trường trung học Torrey Pines. Cảnh sát nói cậu ta mang theo khẩu súng BB.

Dưới đây là toàn cảnh về sự việc :

Một lời nhắn từ sáng sớm

Người gọi bí ẩn

Hai sĩ quan cảnh sát đã nhận được cuộc gọi từ 911 vào 3:27 phút sáng, yêu cầu kiểm tra với một cậu bé có những hành vi đáng ngờ, theo lời Trung úy Mike Holden. Người gọi nói rằng có một đứa trẻ ở phía trước của trường cần được kiểm tra và cũng nói thêm rằng cậu bé không  hề được trang bị vũ khí.

Cảnh sát tin rằng cậu bé đã tự thực hiện cuộc gọi này, Holden nói.

Theo đài phát thanh giao thông, người gửi thông điệp này yêu cầu hai viên cảnh sát phải kiểm tra tình trạng của một ai đó ở trường. Người này là nam giới, được miêu tả với làn da trắng, 15 tuổi, có chiều cao trung bình, mặc một chiếc áo màu xám và quần đen. Các sĩ quan nói rằng họ đã ở đó khoảng một phút sau đó.

Một nhà phân tích ở hiện trường vụ án nơi cậu bé 15 tuổi bị bắn.

Sự đối đầu

Tiếng súng xuất hiện

Hai cảnh sát viên đến ngôi trường trên đại lộ Del Mar Heights cùng thời gian và nhìn thấy cậu bé. Khi họ bước ra khỏi xe tuần tra để bắt đầu nói chuyện, cậu ta "kéo một khẩu súng đã được giấu trong thắt lưng của mình và chĩa vào một trong hai viên cảnh sát”.

Cả hai cảnh sát đều rút vũ khí và bảo cậu bé thả khẩu súng, nhưng cậu vẫn tiếp tục chĩa súng và đi về phía môt người. Tiếp đó, cậu phớt lờ các lời cảnh báo bổ sung, và hai viên cảnh sát vì lo sợ cho sự an toàn của họ nên đã cùng nổ súng, bắn vào cậu bé nhiều lần, trung uý cho biết.

Vụ nổ súng được thừa nhận và kèm theo xác nhận về thương tích. Một viên cảnh sát đã trả lời "tiêu cực" nhưng vẫn yêu cầu rằng nhân viên y tế cần có mặt ngay lập tức. Anh ta nói rằng anh cùng một người nữa đang thực hiện hô hấp nhân tạo. Hai, ba phút trôi qua và anh lưu ý thêm rằng việc sơ cứu vẫn đang trong tiến tình thực hiện.

Nút thắt của câu chuyện

Khẩu súng cậu bé mang theo?

Khi vừa hạ nòng, các cảnh sát viên ngay lập tức bắt đầu các biện pháp cứu mạng sống. Tuy nhiên vì bị thương quá nặng nên cậu bé đã qua đời tại bệnh viện Scripps Memorial ở La Jolla, nơi cảnh sát đưa cậu đến.

Khẩu súng của cậu bé vẫn còn tại hiện trường để đượcgiữ làm bằng chứng. Sau đó, cảnh sát xác định khẩu súng này là "súng ngắn bán tự động BB",một khẩu súng hơi đạn nhựa, Holden nói.

Một đài tưởng niệm hoa và những mảnh giấy ghi chú nhỏ bắt đầu xuất hiện ngày một nhiều tại nơi xảy ra vụ án vừa qua. Cho biết thêm, cậu bé này là học sinh năm nhất tại trường Carmel. Các quan chức cảnh sát đang từ chối tiết lộ tên cậu do tuổi còn nhỏ.

Mẹ và chị gái nạn nhân đang cầu nguyện trước những bó hoa tưởng niệm được đặt trước cổng trường Torrey Pines

Cuộc điều tra chưa kết thúc

Những hình ảnh được ghi lại trên máy quay cá nhân

Cả hai cảnh sát đã kích hoạt những hộp máy quay được gắn trên người họ tại một số điểm và có video về vụ việc này để các điều tra viên xem xét. Tên của những cảnh sát liên quan dự kiến sẽ được công bố trong vài ngày tới, theo từng cách thức riêng.

Hai viên cảnh sát này, một người đã trong nghề 28 năm và người còn lại là bốn. Một trong số họ thuộc Đội Phục vụ Vị Thành niên của Bộ, Holden cho biết thêm.

Hải Vân/ Theo LA Times
Cảnh sát bắn chết cậu bé Texas 15 tuổi đã bị bắt giữ

Cảnh sát bắn chết cậu bé Texas 15 tuổi đã bị bắt giữ

Một cựu cảnh sát Texas, người đã bắn chết cậu bé 15 tuổi, đã đang phải đối diện với các nhà chức trách vào hôm thứ sáu, chỉ vài giờ sau khi lệnh bắt giữ ông được ban hành.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất