Đáp án cho câu hỏi đầu tư EB-5 đảm bảo hoàn vốn hay không

Chương trình đầu tư EB-5 đã quá quen thuộc với nhiều nhà kinh doanh đặc biệt là những ai đang có ý định định cư và lấy thẻ xanh tại một đất nước phát triển bậc nhất hiện nay như Mỹ. Thế nhưng liệu đầu tư Eb-5 đảm bảo hoàn vốn hay không lại là vấn đề trăn trở của bất cứ ai đang phân vân chưa quyết. Hãy cùng đi tìm đáp án cho câu hỏi “khó nhằn” này nhé.

23:30 01/08/2017

Các dự án đầu tư EB-5 đảm bảo hoàn vốn từ Chính phủ Mỹ

Lợi ích từ EB-5 với việc làm tại Mỹ hiện nay

Trong quý 1 vừa qua tình hình việc làm của Mỹ dần trở nên ổn định hơn. Nguyên nhân là nhờ chương trình đầu tư EB-5 được triển khai mạnh và hỗ trợ nhiều cho các vùng có tỷ lệ thất nghiệp cao đặc biệt là khi dân tị nạn đang đổ vào Mỹ ngày càng đông. Từ khi tổng thống Mỹ Donald J.Trump đắc cử ban bố nhiều sắc lệnh về nhập cư thì tình hình cũng được cải thiện.

Không thể phủ nhận công lao của các dự án đầu tư EB-5 đảm bảo hoàn vốn mà Chính Phủ Mỹ đưa ra cũng như sự hỗ trợ của nhiều nhà đầu tư đến từ các quốc gia khác nhau trong đó có Việt Nam. Nhờ đó mà tổng số người xin trợ cấp thất nghiệp trong năm 2016 giảm 6.9%, hạ số người thất nghiệp xuống còn 2 triệu người. Từ đây các chương trình đầu tư càng được triển khai mạnh mẽ hơn.

EB-5 và chính sách đảm bảo hoàn vốn cho người đầu tư

Có thể dễ dàng thấy được lợi ích mà chính sách đầu tư Eb-5 đảm bảo hoàn vốn đối với nước Mỹ, vậy còn đối với nhà đầu tư thì sao? Liệu có thực sự được đảm bảo hoàn vốn khi tham gia vào chương trình này đồng thời nhận được thẻ xanh như đúng mong muốn? Các nhà đầu tư có thể hoàn toàn yên tâm khi tham gia chương trình bởi nhiều nguyên nhân khác nhau.

– Số vốn mà các nhà đầu tư phải bỏ ra không hề lớn so với nhiều chương trình định cư khác khi chỉ mất 1.000.000 USD với đầu tư trực tiếp và 500.000 USD nếu tham gia đầu tư gián tiếp vào các khu vực như nông thôn hay nơi có tỷ lệ thất nghiệp cao.

– Số vốn mà các nhà đầu tư bỏ ra vào chương trình đầu tư EB-5 là đầu tư nên sẽ được nhận lãi hàng năm như kinh doanh thông thường.

– Hơn nữa nếu các nhà đầu tư Việt hoàn thành hồ sơ đùng cách thì sẽ được đảm bảo hoàn vốn bởi chính Chính phủ Mỹ.

– Nếu hồ sơ của nhà đầu tư không được chấp nhận thì sẽ được hưởng chính sách đầu tư EB-5 đảm bảo hoàn vốn trong vòng 3 ngày làm việc.

– Nhà đầu tư sẽ được nhận khoản hoàn trả vốn đầu tư chính chính ngân sách Mỹ cấp mà không cần chờ kết quả hoạt động kinh doanh của dự án.

Lợi ích của nhà đầu tư khi tham gia EB-5

Ngoài việc được đảm bảo về nguồn vốn, các nhà đầu tư tham gia chương trình đầu tư theo diện EB-5 sẽ được nhận thẻ xanh có điều kiện trong thời gian thực hiện dự án. Sau thời gian 2 năm kết thúc dự án nhà đầu tư sẽ được xét duyệt đơn xin để nhận thẻ xanh vĩnh viễn từ Sở Di Trú Mỹ.

Tuy nhiên quá trình làm hồ sơ nhiều nhà đầu tư bị trả lại do không hợp lệ. Nguyên nhân do đâu? Câu trả lời là do không hiểu rõ luật, không kê khai đúng quy cách. Để hạn chế việc đáng tiếc này các nhà đầu tư cần hoàn thành việc đầu tiên chính là tìm cho mình một địa chỉ là EB-5 uy tín để được hỗ trợ và tư vấn chính xác mọi vấn đề liên quan đến đầu tư cũng như hồ sơ.

Tags:
Quan chức Mỹ nói tên lửa Triều Tiên có thể bắn tới hầu khắp nước Mỹ

Quan chức Mỹ nói tên lửa Triều Tiên có thể bắn tới hầu khắp nước Mỹ

Hai quan chức tình báo Mỹ đánh giá về vụ phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa Triều Tiên Hwasong-14, khẳng định nó có thể vươn tới hầu hết lãnh thổ Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất