Darwin: Cháy 370 tấn pháo hoa, 27 người bị thư.ơng, 679 vụ cháy và thiệt hại 386.000 đô la

Tổng cộng đã có 370 tấn pháo hoa được đốt trong “đêm bắn pháo hoa” nổi tiếng của Northern Territory. Điều này đã dẫn đến 27 người bị thương, 770 cuộc gọi cứu hộ và 679 vụ cháy cũng như thiệt hại 386.000 đô la.

13:00 04/07/2018

Công ty NT Major Events đã chi 386,000 đô cho các buổi trình diễn pháo hoa trên khắp Darwin, Katherine, Tennant Creek và Alice Springs, cũng như tại 16 địa điểm pháo hoa trong khu vực, kể cả Palmerston.

Một phát ngôn viên của Sở Y tế NT cho biết 27 người đã bị thương trên khắp lãnh thổ, trong đó có tám người là trẻ em. Trong đó, một bé gái bốn tuổi được cho là đã bị nổ vào mắt tại Wurrumiyanga trên quần đảo Tiwi, Craig Garraway. Một người đàn ông 23 tuổi khác bị thương nhẹ ở đùi.

Ở Darwin và Palmerston 21 người đã đến bệnh viện do bị bỏng và chấn thương mắt.

Người phát ngôn của Sở Y tế NT cho biết 19 trong số những người bị thương là những người ngoài cuộc, không tham gia vào bắn pháo hoa.

Cảnh sát NT cho biết năm thông báo vi phạm cũng đã được ban hành, với các hình phạt lên đến 1.500 đô la để giải quyết các vụ bắn pháo bên ngoài khung thời gian pháp lý.

Tổng tư lệnh Cảnh sát Cứu hỏa và Cứu nạn của NT, Craig Slack, cho biết họ nhận được khoảng 770 cuộc gọi khẩn cấp cho khoảng 310 vụ hỏa hoạn ở khu vực Darwin. Tổng cộng có 679 vụ cháy đã được báo cáo.

“Ngày lễ bắn pháo hoa là một trong những ngày bận rộn nhất trong năm cho dịch vụ cứu hỏa và đêm qua chắc chắn không có ngoại lệ,” ông Slack nói.

Ông cho biết các vùng ngoại ô phía bắc Darwin và Palmerston đã xảy ra một số vụ cháy lớn. Ông cũng khuyến cáo những người vẫn còn có pháo hoa không sử dụng nên gọi NT Worksafe theo số 1800 019 115 để xử lý.

‘Có quá nhiều đau khổ’

Trong khi “đêm pháo hoa truyền thống” là một điểm nhấn cho nền văn hoá nhiều lãnh thổ Bắc Úc song nhiều người đã lên tiếng cấm ngày này.

Phát biểu trên đài ABC vào sáng thứ Hai, người chăm sóc động vật hoang dã Mandy Hall cho biết cô đã nhìn thấy nhiều con thú bị thương bị thương trong sự kiện này.

Cô ấy cũng chia sẻ một bức ảnh trên Facebook, cho biết đó là máu còn sót lại bởi một chú chó tội nghiệp trong đêm cracker.

“Bức ảnh đó khiến tôi cảm thấy tức giận và thất vọng “, cô nói.

“Đêm bắn pháo hoa, tôi đã nhìn thấy những chú cún gặp tai nạn xe hơi do chúng hoảng sợ bởi tiếng pháo.”

“Tôi chỉ tin rằng [pháo hoa] là hoàn toàn không cần thiết, nó không đáng”, bà Hall nói.

“Có quá nhiều đau khổ xảy ra.”

Thị trưởng Darwin Kon Vaskalis tin rằng cần có một giới hạn cho đêm đốt pháo hoa truyền thống tại Bắc Úc. Ông nói rằng ông cũng muốn xem kiểm tra chất lượng kiểm soát trên pháo hoa nhập khẩu, để đảm bảo rằng chúng sẽ không gây thương tích.

“Hạn chế số lượng pháo nổ mà mọi người có thể mua là điều chúng ta cần làm”, ông nói.

Trên mạng xã hội, cuộc tranh cãi về việc có nên cấm đêm đốt pháo hoa truyền thống hay không vẫn là 1 “cuộc chiến” không hồi kết.

Tags:
Trump nói các cuộc đàm phán với Triều Tiên 'diễn ra tốt đẹp'

Trump nói các cuộc đàm phán với Triều Tiên 'diễn ra tốt đẹp'

Tổng thống Mỹ khẳng định việc đối thoại với Bình Nhưỡng có tiến triển, bất chấp thông tin cho rằng Triều Tiên đang đẩy mạnh chương trình hạt nhân.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất