Đặt bom gần nhà, thề trung thành với ISIS, bị truy tố

Một thanh niên ở tiểu bang South Carolina vừa bị truy tố hôm Thứ Tư về các tội liên quan đến việc tàng trữ võ khí và chất nổ trái phép, cùng là cài đặt bom tự chế ở các nơi gần nhà.

03:30 14/04/2018

Wesley Dallas Ayers, 27 tuổi, ở quận Anderson County, bị truy tố tội chuyên chở chất nổ với ý định dùng gây thương tích, tàng trữ các vật gây nổ và có các hành vi phạm pháp hình sự, theo bản tin Fox Carolina.

Các nhân viên FBI cho hay Ayers bị bắt hồi Tháng Ba với tội danh giữ võ khí trái phép. FBI tìm ra các bằng chứng cho thấy Ayers có các âm mưu nguy hiểm khi khám xét nhà đương sự.

Bản tin Fox Carolina nói rằng FBI cho hay Ayers chế tạo và cài đặt một số vật gây nổ trong khu vực đường kính khoảng 2 dặm từ nhà nghi can này. Có ít nhất bốn vật gây nổ được xác định là bom, có khả  năng tàn phá và ba vật khác được coi là chỉ dùng để đe dọa. Nhân viên công lực cũng tìm thấy các tờ giấy có lời phát biểu ủng hộ ISIS.

Hồi Tháng Một, một trong các vật gây nổ do Ayers cài đặt đã phát nổ khiến một người đàn ông bị thương ở chân, theo đài truyền hình địa phương WYFF-TV. Một tháng sau đó, một con gấu nhồi bông có gài chất nổ bên trong, được tìm thấy bên lề đường. Nhân viên FBI cho hay họ tìm ra Ayers là nhờ con gấu này.

Theo Fox Carolina, Ayers có hình xăm con gấu với đôi mắt đỏ rực và cũng giống như con gấu nhồi bông bỏ bên lề đường.

Ayers, người chưa hề có tiền án, hiện đang bị giam và không cho đóng tiền tại ngoại hậu tra.

Tags:
Nam California: Nổ bom tự chế tại chợ Sam’s Club, nghi can bị bắt giữ

Nam California: Nổ bom tự chế tại chợ Sam’s Club, nghi can bị bắt giữ

Một nghi can đã kích nổ một quả bom nhỏ bên trong Sam’s Club ở Ontario, miền Nam California, vào chiều thứ 5 khiến toàn bộ nơi này phải di tản.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất