Đất công viên tại dãy núi Santa Monica bị thiêu rụi bởi ngọn lửa Woolsey, thiệt hại lên tới 83%

“Bão lửa” Woolsey đã đốt cháy khoảng 83% đất công viên quốc gia tại dãy núi Santa Monica, một sự mất mát khủng khiếp đối với khu đất tiềm năng của miền Nam California.

07:40 15/11/2018

Dãy núi Santa Monica, trải dài từ Hollywood Hills đến Point Mugu ở hạt Ventura, từ lâu đã là địa điểm nghỉ ngơi cho người dân từ thành phố bên dưới với hàng loạt các lối mòn đi bộ đường dài, thác nước và hồ đá. Và vùng đất trang trại sắc màu rực rỡ của nó đã kết nối Hollywood với cuộc sống biên giới.

Ngọn lửa Woolsey đã phá hủy một số lượng lớn các khu vực ranh giới gần các khu vực núi.

Công viên lịch sử nằm bên trong dãy núi Santa Monica đã bị đốt cháy một ngày trước đó, nơi được biết đến với quá khứ tự hào khi được trở thành bối cảnh quay cho các chương trình truyền hình và bộ phim nổi tiếng "Planet of the Apes".

Ngọn lửa cũng đã nuốt chửng toàn bộ bối cảnh khác được quay cho bộ phim truyền hình dài tập “MASH”. Khoảng hai dặm về phía Tây là tàn dư và thiệt hại mà Woolsey đi qua và để lại cho trại chăn nuôi Peter Strauss. Nét đặc trưng của trang trại là hồ bơi và một chiếc sân khấu lớn, nơi đã từng trở thành địa điểm triển lãm nghệ thuật và biểu diễn của các ngôi sao đồng quê Johnny Cash và Willie Nelson. Tất cả những gì còn lại của trang trại là một vài bức tường đá và chiếc ống khói.

Khu vực ngọn lửa Woolsey tàn phá (màu vàng).

Sự phát triển của khu vực này đã được thúc đẩy bởi sự thành lập của Ủy ban bảo vệ Dãy núi Santa Monica vào năm 1980 bởi nhà nước, được tài trợ với các biện pháp trái phiếu và được dẫn dắt bởi một giám đốc điều hành đầy tham vọng, Joe Edmiston. Cơ quan này đã bảo tồn hàng chục ngàn mẫu đất dọc theo dãy núi.

Nhóm quyền lực cũng đã chủ trương chống lại quá trình phát triển dân cư. Năm ngoái, Edmiston cũng đã kêu gọi hạn chế các quỹ phục hồi cho việc xây dựng lại nhà ở tại các khu vực dễ cháy. (Bất cứ ai nghĩ đến việc xây dựng một ngôi nhà mới ở vùng núi nên xem xét hoàn cảnh của nghệ sĩ guitar David Evans, người đã cố gắng từ năm 2005 để dựng lên ngôi nhà mơ ước của mình trên một khung cảnh cằn cỗi được đặt tên là Seawater Mesa.)

Hải Vân – tinnuocmy.com

Cảnh 'như địa ngục' tại thị trấn bị cháy rừng thiêu rụi ở Mỹ

Cảnh 'như địa ngục' tại thị trấn bị cháy rừng thiêu rụi ở Mỹ

Tất cả những gì cư dân tại thị trấn Paradise có thể nhìn thấy khi cháy rừng ập tới là màu đen của khói và màu đỏ của lửa.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất