Đất đá sạt lở ngay cạnh khách du lịch tại bãi biển Zante, Hy Lạp

Một vụ lở đất kinh hoanfgg đã xảy ra tại một bãi biển nổi tiếng ở Hy Lạp, làm bị thương ít nhất bảy người.

00:30 15/09/2018

Cảnh quay ghi lại khoảnh khắc khách du lịch Anh tận mắt chứng kiến trước mắt mình đất đá rơi xuống từ một vách đá cạnh bãi biển du lịch trên đảo Zakynthos của Hy Lạp, còn được gọi là Zante.

Mặc dù các nhân viên cứu hỏa và cảnh sát biển nói rằng không có trường hợp mất tích nhưng các nhà chức trách vẫn đang tiến hành tìm kiếm để phòng ngừa, trong trường hợp người ta bị kẹt dưới đá.

Lynette Bridges, 58 tuổi, từ Hordon-on-the Hill ở Essex, cho biết chiếc thuyền du lịch của cô vừa mới tới bãi biển Shipwreck nổi tiếng thì một tảng đá khổng lồ đâm xuống biển, khiến thuyền bị lật và làm ngập bãi biển đông đúc.

Cô ấy nói: “Chúng tôi bắt đầu nghe thấy âm thanh nứt nẻ của đá và đợt đầu tiên xuống nhanh chóng theo sau đợt thứ hai.”

“Tiếng ồn bởi âm thanh và lượng đá rơi xuống là không thể tin được.”

Cô cũng cho biết có người đang lặn và tắm nắng gần vách đá khi sự việc xảy ra.

Josh O'Connell, từ Kilkenny ở Ireland, ước tính có hơn một chục chiếc thuyền du lịch trên vịnh, và từ bốn đến năm trăm người trong khu vực.

Jade Thorpe, 26 tuổi và Wendy Thorpe, 53 tuổi, từ Odiham, Hampshire nói: “Chúng tôi đã xếp hàng cuối cùng để xuống thuyền trước khi chúng tôi chứng kiến một vụ tai nạn kinh hoàng làm hỗn loạn mọi thứ.”

“Tôi nhìn lên và thấy một tảng đá khác đang rơi ra, lao xuống biển và bắn các mảnh vụn vào khách du lịch.”

Đoạn video được tải lên trên trang web của tờ báo Hy Lạp Proto Thema cho thấy những người tắm biển đang chạy trong hoảng loạn trong sự cố. Một vài tàu nhỏ bị lật ngược do sức ép gây ra sóng cao.

Một người phụ nữ Séc bị thương sau đó và được chuyển đến bệnh viện. Sáu người khác, gồm hai trẻ em, đã được điều trị chấn thương nhẹ.

Navagio là một trong những bãi biển nổi tiếng nhất của Hy Lạp, lấy tên của nó từ phần còn lại của một con tàu chở hàng đã bị đắm ở đó gần 40 năm trước.

Các nhà chức trách đã đóng các lối vào bãi biển, nằm dưới chân một vách đá cao 200 mét và chỉ có thể đến được bằng thuyền.

Hải Vân – tinnuocmy.com

Nhật Bản bị ảnh hưởng nặng nề sau trận động đất mạnh 6.7 độ richter, 8 người chết và hàng chục người bị chôn vùi bởi sạt lở đất

Nhật Bản bị ảnh hưởng nặng nề sau trận động đất mạnh 6.7 độ richter, 8 người chết và hàng chục người bị chôn vùi bởi sạt lở đất

Một trận động đất mạnh đã làm rung chuyển cả Nhật Bản, giết chết tám người và gây ra lở đất khiến hàng chục người bị chôn vùi – hai ngày sau “một cơn bão sát thủ phá tan đất nước”.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất