Dấu ấn tuần qua: Tổng thống Trump, vị ‘vua sư tử’ không đơn độc

Vào ngày 27/11, Tổng thống Trump đưa lên Twitter một video chiếu cảnh một chú sư tử bị bầy linh cẩu bao vây, chúng thay nhau tấn công sư tử. Gần cuối video, sư tử tưởng như bị hạ gục nhưng đúng lúc đó nó nhận được trợ giúp. Có thể ông Trump đang muốn gửi đi thông điệp rằng, ông chính là chú sư tử và phe thiên tả là bầy linh cẩu khát máu, nhưng ông không đơn độc trong cuộc chiến này.

01:30 30/11/2020

Bối cảnh diễn ra cuộc chiến giữa sư tử và linh cẩu trong video đề cập ở trên khá giống với những gì đang diễn ra tại nước Mỹ.

Phần đầu video, chú sư tử, nhìn giống như vua sư tử trong phim hoạt hình nổi tiếng, đang tìm cách vượt qua một vùng đất trũng giống như đầm lầy. Cảnh này khiến người ta liên tưởng tới bức tranh của họa sỹ John McNaughton vẽ cảnh Tổng thống Trump đang soi đèn cho cộng sự trèo thuyền vượt qua đầm lầy chính trị tại Washington.

Bức tranh vẽ và các cộng sự vượt qua đầm lầy. (Ảnh: Chụp lại tranh của Jon McNaughton).

Phần tiếp theo, chú sư tử liên tiếp bị bầy linh cẩu tấn công, chú đuổi được con linh cẩu này thì ngay lập tức nhiều con linh cẩu khác bám theo cắn xé. Hình ảnh này làm người ta liên hệ với những gì ông Trump đã và đang phải trải qua suốt từ khi ông bước chân vào Tòa Bạch Ốc.

Trong một thế giới đang bị cuốn theo toàn cầu hóa và các mô hình có nguồn gốc từ những luận thuyết thiên tả khoác lên mình vẻ hào nhoáng của cái gọi là “cấp tiến”, ông Trump lại mạnh mẽ quyết bảo tồn những giá trị văn hóa truyền thống, bảo vệ quyền lợi nước Mỹ, nên ngay lập tức những quyết định của ông xung đột với các trào lưu phản truyền thống.

Ông Trump trở thành mục tiêu bêu giếu, châm chọc và mạt sát của giới truyền thông dòng chính mà đa số trong đó đã thuộc quyền kiểm soát của các tài phiệt khuynh tả, thậm chí là Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ). Nhất là trong cuộc bầu cử đang diễn ra, truyền thông dòng chính đã thể hiện bộ mặt không khác gì bầy linh cẩu trong video mà ông Trump đăng tải.

‘Thập diện mai phục’

Truyền thông cánh tả những ngày qua vẫn tiếp tục đẩy mạnh các luận điệu tuyền truyền vốn có của mình nhằm khiến độc giả phải hiểu rằng ông Trump đã thua. Họ cố gắng diễn giải cuộc chiến pháp lý của nhóm Trump đã đi vào ngõ cụt, các tiểu bang đã bác đơn kiện và những gì gọi là “bằng chứng” gian lận phiếu bầu chỉ là thuyết âm mưu. Và rằng cuộc bầu cử đã diễn ra hết sức minh bạch, ông Biden đã chiến thắng vang dội, giành được 80 triệu phiếu bầu và 306 phiếu đại cử tri, áp đảo hoàn toàn Tổng thống Trump.

Thậm chí họ không ngần ngại đổi trắng thay đen, đoạn chương thủ nghĩa (trích dẫn không đầy đủ, bóp méo các phát biểu của ông để gây hiểu lầm), nói rằng ông đã thừa nhận hoặc ngầm thừa nhận thất bại và chấp nhận chuyển giao quyền lực cho Biden. Bên cạnh đó, họ cũng tăng cương phao tin rằng vụ kiện ở Tối cao Pháp viện cũng không có tác dụng gì, vì cơ quan này sẽ chỉ xem xét đơn kiện của nhóm Trump trong trường hợp các tòa địa phương làm sai quy trình, và họ ám chỉ rằng các tòa cấp dưới đã làm đúng.

Ngoài việc phải đối mặt với hệ thống truyền thông cánh tả trùng trùng điệp điệp luôn dình dập tấn công, Tổng thống Trump cũng bị gián tiếp khủng bố tinh thần khi những người ủng hộ, những người bên cạnh ông liên tiếp bị những kẻ cực tả quấy nhiễu và đe dọa.

Jenna Ellis, nữ luật sư trong nhóm pháp lý của Tổng thống Trump nói rằng chỉ trong ít ngày cô đã nhận được hàng trăm tin nhắn và cuộc gọi nặc danh đe dọa buộc cô phải dừng công việc của mình.

Không chỉ thế, để đạt được mục tiêu “chiếm đóng” Tòa Bạch Ốc, người của phe thiên tả còn tấn công cả các quan chức chính phủ.

Emily Murphy, người đứng đầu Cơ quan Dịch vụ Tổng hợp (GSA) nói rằng bà đã nhận được rất nhiều lời hăm dọa hủy hoại sự an toàn của bản thân và người nhà của bà, thậm chí là thú cưng của bà, để buộc bà phải thực hiện các thủ tục giống với việc chuyển giao quyền lực cho chính quyền mới.

Norm Shinkle, thành viên của Ủy ban Bầu cử Michigan, nói rằng ông đã đã nhận được hơn 7.000 cuộc gọi và email đe đọa ép ông phải bỏ phiếu xác nhận chiến thắng cho Biden. Ông cho biết, trước khi cuộc bỏ phiếu diễn ra, đã có “cả một loạt các cuộc gọi nặc danh đe dọa gia đình tôi và tôi, và 20 đến 30 người biểu tình trên bãi cỏ trước nhà tôi vào tối thứ Bảy [21/11]”.

Có lẽ phe thiên tả thừa hiểu rằng phải chờ tới sự phân sử của Tối cao Pháp viện, thậm chí là Hạ viện thì mới ngã ngũ cuộc bầu cử này. Nhưng họ vẫn cố gắng tấn công bằng tin giả Tổng thống Trump và những người ủng hộ ông, có thể họ làm vậy trước hết là để thỏa mãn hận thù, thứ nữa là để uy hiếp tinh thần khiến đối phương mệt mỏi, nản chí mà thúc thủ. Cách này cũng đồng dạng với phương thức tấn công mà bầy linh cẩu hướng vào chú sư tử trong video được đề cập.

Không đơn độc

Trước sự tấn công dồn dập của phe thiên tả, Tổng thống Trump vẫn không ngừng tuyên bố rằng nhóm của ông không bao giờ bỏ cuộc và sẽ theo tới cùng cuộc chiến pháp lý, không vì bản thân mà vì nước Mỹ, vì không thể để người dân của ông bị lừa dối, và nhất là vì giá trị Mỹ không thể bị vấy bẩn bởi những trò gian manh xú uế.

Chú thích cho video về chú sư tử, Tổng thống Trump chỉ viết ba chữ “So much truth!”, nghĩa là “rất nhiều sự thật”. Khi chú sư tử bị tấn công dồn dập và có dấu hiệu kiệt sức thì lúc đó một con sư từ khác xuất hiện yểm trợ và hai chú sư tử dễ dàng đẩy lùi bầy linh cẩu, giành chiến thắng và sóng bước.

Trong rất nhiều các cuộc phỏng vấn cử tri, người ta nói rằng họ ủng hộ Tổng thống Trump vì ông là người thật thà, trọng chữ tín, đã nói là làm. Sự thật, thiện lương và lòng khoan dung, nhẫn nại luôn là những điều tốt đẹp hình thành nên giá trị phổ quát mà nhân loại hướng theo. Là người sống chân thành, ông Trump vì thế mà nhận được sự yêu mến của đông đảo người dân không chỉ ở nước Mỹ. Và đó là động lực giúp ông vững tin tiến về phía trước để đối mặt với bầy “quái vật” đang nhe nanh vuốt dưới đầm lầy.

Jenna Ellis và Emily Murphy là hai phụ nữ nhưng họ khẳng định mạnh mẽ rằng sẽ tiếp tục công việc của mình và không bao giờ lùi bước trước sức ép. Trong khi đó, bất chấp đe dọa, ông Norm Shinkle vẫn bỏ phiếu trắng từ chối công nhận Biden thắng cử. Còn Nam diễn viên hài nổi tiếng người Mỹ Scott Baio thì khẳng khái tuyên bố rằng “chiến thắng này phải thuộc về Trump, vì Nước Mỹ, nếu không Nước Mỹ sẽ bị hủy hoại”.

Hơn 2/3 số người Mỹ được hỏi ủng hộ kiểm phiếu lại tại các bang chiến địa quan trọng. Cuộc thăm dò được thực hiện bởi Newsmax / McLaughlin & Associates và có kết quả công bố hôm thứ Năm (26/11). Theo đó, 67% số người được khảo sát cho rằng cần phải kiểm phiếu lại tại các bang như Georgia, Wisconsin, Arizona và Pennsylvania để đảm bảo cuộc bầu cử tổng thống diễn ra công bằng.

Tới thời điểm hiện tại, người dân ở 50 bang của nước Mỹ đã tiến hành hai cuộc diễn hành quy mô lớn vào ngày 14/11 và 21/11 tại Washington, quy tụ hàng trăm ngàn người để biểu thị sự ủng hộ đối với Tổng thống Trump và lên án hành vi gian lận bầu cử. Họ sẽ tiếp tục tổ chức một cuộc diễn hành tương tự vào ngày 12/12, dự kiến có hàng triệu người tham gia. Điều đó cho thấy những người thực sự trân trọng giá trị Mỹ luôn sát cánh cùng Tổng thống Trump trong cuộc chiến yêu cầu công lý.

Sự thật cũng đang sát cánh cùng Tổng thống Trump khi các bằng chứng về gian lận bầu cử ngày càng được thu thập nhiều hơn và những người dũng cảm đang bước ra để tố cáo hành vi trộm cắp của phe thiên tả.

Truyền thông dòng chính loan tin rằng ông Biden giành được tới 80 triệu phiếu bầu. Tuy nhiên, phát biểu trong Lễ Tạ ơn, ông Biden chỉ nhận được có vỏn vẹn 1.000 lượt xem trực tuyến. Con số này đã là một bằng chứng nữa tố cáo: Biden và “những đồng chí” của ông đã gian lận phiếu bầu.

Các vụ kiện gian lận bầu cử được thực hiện độc lập của luật sư Sidney Powell ở hai bang Michigan, Georgia đang được tiến hành. Luật sư Rudy Giuliani tuyên bố những bằng chứng mà nhóm pháp lý của ông đưa ra chỉ mới là một phần nhỏ. “Thủy quái Kraken” đã được thả ra để hệ thống hóa các bằng chứng thao khống bầu cử bằng máy tính.

Luật sư Lin Wood, thành viên nhóm pháp lý của Tổng thống Trump, cho biết, ông đã nhìn thấy bằng chứng cho thấy hệ thống Dominion thao túng cuộc bầu cử tổng thống Mỹ và Đảng Dân chủ đã và đang cố gắng đánh cắp cuộc bầu cử này bằng hành vi gian lận. Ông Wood cho hay, với những bằng chứng mà ông biết, ông khẳng định: “Tổng thống Trump sẽ nhậm chức vào ngày 20/1”.

Tướng Flynn, người nắm rất nhiều bí mật “động trời” về cựu Tổng thống Obama và phe thiên tả, đã được Tổng thống Trump ân xá. Dự kiến trong ít ngày tới vị tướng 61 tuổi cùng quân đội Mỹ sẽ có hành động nhắm vào những kẻ phản quốc thuộc nhóm “quái vật” đầm lấy, và không loại trừ trong đó có “Tổng thống truyền thông” Joe Biden.

Chưa dừng lại, các hành vi lợi dụng bùn đen và bóng tối của đầm lầy để trục lợi đang tiếp tục bị lôi ra hoặc tự phơi mình trước ánh sáng của sự thật. Mối quan hệ mờ ám của những thành viên trong đàm lầy chính trị Mỹ với tổ chức hắc ám ĐCSTQ, đặc biệt là giữa cha con Biden với tổ chức này, đã không còn có thể che dấu.

Rất nhiều người tin rằng, theo quy luật vận động của Tạo Hóa, nhân loại sắp kề cận một ngã rẽ định mệnh, tại đó họ phải lựa chọn giữa chính và tà để quyết định việc họ có được bước tiếp sang thế giới tốt đẹp hơn hay không. Phía chính diện được đại biểu bởi những gương mặt luôn đề cao và bảo vệ các giá trị đạo đức truyền thống, còn phía phụ diện thì ngược lại. Và, chúng ta đều biết một chân lý: Chung cuộc, chính sẽ thắng tà.

Tags:
Sao phải chờ đến 65 tuổi khi bạn hoàn toàn có thể nghỉ hưu bất cứ khi nào bạn muốn với 3 cách tôi từng làm: Đơn giản nhưng hiệu quả!

Sao phải chờ đến 65 tuổi khi bạn hoàn toàn có thể nghỉ hưu bất cứ khi nào bạn muốn với 3 cách tôi từng làm: Đơn giản nhưng hiệu quả!

Hãy chọn một nghề mà bạn yêu thích và bạn sẽ không cần phải làm bất cứ việc gì trong suốt phần đời còn lại.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất