Đầu bếp 5 sao chia sẻ bí quyết ướp sườn kiểu mới ngon miễn chê, ai cũng khen

Cách thức ướp sườn thế nào có lẽ chị em nội trợ ai cũng biết qua, nhưng để miếng sườn nướng không bị khô, mềm thơm thì nhất định phải có biết bí quyết!

20:00 01/10/2021

Sườn nướng là món ăn được rất nhiều người yêu thích bởi vì sự thơm ngon và hương vị quyến rũ khó cưỡng của nó. Tuy nhiên, để chế biến món sườn nướng sao cho thơm ngon và hấp dẫn thì không đơn giản chút nào. Có rất nhiều cách ướp sườn, nhưng với cách ướp kiểu mới cùng với nước ngọt có ga của đầu bếp 5 sao được chia sẻ dưới đây sẽ giúp cho miếng sườn mềm, không bị khô cùng màu vàng bóng thơm lừng.

Chuẩn bị nguyên liệu:

– Sườn: 500gr sườn, đem rửa sạch bằng nước sạch, chặt miếng vừa ăn (hoặc để nguyên cây tuỳ thích) rồi để cho ráo nước. Lưu ý: để món sườn nướng ngon nhất, bạn nên chọn những miếng sườn nhỏ nhiều thịt sẽ ngấm với gia vị nhanh hơn và khi ăn cũng sẽ ngon thơm hơn.

– 1 muỗng canh xì dầu.

– 2 thìa cà phê mật ong.

– 2 thìa cà phê dầu hào.

– 1 thìa cà phê dầu mè.

– 1 muỗng canh nước mắm.

– 1 lon nước ngọt có ga.

– Hành tím: 1 củ, bóc vỏ, rửa sạch, băm nhỏ.

– Tỏi: 1 củ, bóc vỏ, rửa sạch, băm nhỏ.

– Hạt nêm, hạt tiêu.

Các bước ướp sườn nướng:

Bước 1: Đổ lon nước ngọt có ga vào bát to và cho sườn vào ngâm khoảng 20 phút, sau đó vớt sườn ra và dùng giấy thấm cho khô bớt 2 mặt.

Bước 2: Bạn cho sườn ra bát to rồi trộn đều cùng với gia vị: xì dầu, mật ong, dầu hào, nước mắm, hạt tiêu, hạt nêm, dầu mè, mật ong cùng với hành tím, tỏi băm nhỏ trong khoảng 1 giờ đồng hồ.

Sau đó có thể lấy ra nướng, như vậy bạn sẽ có được món sườn nướng ngon tuyệt cú mèo!

Lưu ý khi ướp sườn nướng: Nếu không có thời gian thì bạn có thể ướp sườn nướng để qua đêm trong tủ lạnh, đến sáng hôm sau bỏ ra chế biến, món sườn nướng sẽ ngấm đều với gia vị, ăn sẽ thơm ngon hơn rất nhiều.

Hy vọng với bí quyết ướp sườn nướng trên đây sẽ giúp bạn có được một món ăn thơm ngon hấp dẫn để thết đãi cả nhà. Chúc các bạn thành công và ngon miệng!

Theo thethaovanhoa.vn

Tags:
Ông Trump cảnh báo sắp phản ứng mạnh với Trung Quốc vì dự luật Hong Kong

Ông Trump cảnh báo sắp phản ứng mạnh với Trung Quốc vì dự luật Hong Kong

Tổng thống Donald Trump cho biết ông chuẩn bị có hành động nhằm vào Trung Quốc trong tuần này sau khi Bắc Kinh tìm cách thông qua dự luật an ninh mới với Hong Kong.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất