Đầu bếp Mỹ dọa kiện vì bị bắt lỗi từ 'bánh mỳ'

Đầu bếp Peja Krstic bị chỉ trích vì dọa kiện người phụ nữ Mỹ gốc Việt Tiffany Tran, sau khi bị cô chỉnh lỗi chính tả từ "bánh mì".

22:30 01/07/2020

Hôm 16/6, Peja Krstic, chủ của nhà hàng "Một Hai Ba" ở thành phố Dallas, bang , thông báo trên Instagram về việc mở cửa cả hai chi nhánh ở khu dân cư Lakewood và Công viên Victory Park. Anh đính kèm hai bức ảnh gồm món thịt viên Việt Nam và bánh mì.

Món bánh mì của nhà hàng Một Hai Ba ở Dallas, . Ảnh: Facebook/Một Hai Ba
Món bánh mì của nhà hàng Một Hai Ba ở Dallas, . Ảnh: Facebook/Một Hai Ba

Tiffany Tran, một phụ nữ gốc Việt, chủ của tiệm bánh SneakerBaby Macarons, sau đó chỉ ra lỗi chính tả trong bài viết là từ "bánh mì" không có dấu. Điều này khiến đầu bếp người Serbia phản ứng gay gắt. Khi Tiffany đùa rằng viết sai chính tả gây hại cho mắt người đọc, câu chuyện rẽ sang một hướng khác.

Krstic đã nhắn nhiều tin nhắn riêng cho Tiffany, một khách hàng yêu mến Một Hai Ba, dọa sẽ "cấm cửa" cô và khởi kiện. Tiffany nói với tờ Eater Dallas rằng đầu bếp này đã tìm được số điện thoại của cô qua hệ thống lưu trữ của nhà hàng.

Trong các tin nhắn, Krstic nói rằng mình "bị bôi nhọ công khai" và ngoài việc "bị xúc phạm", anh này còn cảm thấy "bị phân biệt chủng tộc".

"Cô chỉ trích tôi về một lỗi chính tả như thế là sai trên mọi cấp độ", Krstic viết.

Tiffany cho biết nam đầu bếp thậm chí còn liên lạc với bạn trai cô, do họ từng làm việc với nhau ở một số sự kiện, để nói rằng cô "đã đi quá xa".

"Tôi hy vọng ngày hôm sau anh ta sẽ hạ hỏa và xin lỗi", Tiffany nói. "Có thể anh ta đã có một buổi tối không vui và trút giận lên tôi. Tôi đã cho anh ta 5 ngày để liên lạc với tôi và xin lỗi, và cả 5 ngày đó tôi khổ sở vì sự việc đó".

Krstic cuối cùng đã xin lỗi về cuộc trao đổi với Tiffany, đăng video giải thích sự việc "leo thang" vì anh quá bận rộn với việc mở nhà hàng.

"Tôi xin lỗi vì đã không đọc hết tin nhắn. Tôi đã đưa ra kết luận dựa trên đoạn đầu tiên, điều đó là sai lầm", anh nói.

Tuy nhiên, Tiffany không chấp nhận lời xin lỗi của Krstic và phản hồi bằng một bài viết dài trên Instagram. Cô cho rằng video dài 8 phút của Krstic không phải là lời xin lỗi mà cô cần sau khi nam đầu bếp nhắn tin cáo buộc cô phân biệt chủng tộc và cấm đến nhà hàng.

Cô cáo buộc Krstic chỉ cố "giữ thể diện" và "giảm thiệt hại" cho mình. "Anh ta chưa bao giờ thừa nhận là đã làm điều gì sai ngoài việc quá bận nên không đọc hết tin nhắn của tôi", cô viết.

Reyna Duong, đầu bếp gốc Việt của nhà hàng Sandwich Hag, cũng lên tiếng chỉ trích Krstic không chỉ không thích ứng về mặt văn hóa mà còn "xóa sổ" ẩm thực Việt Nam khi đưa ra thực đơn không bao gồm các thành phần nguyên liệu của người Việt và đôi co với Tiffany.

"Anh viết sai từ bánh mì và khi một số phụ nữ đề nghị anh sửa lỗi chính tả, phản ứng của anh là lên án họ phân biệt chủng tộc và anh, một đầu bếp da trắng, đang bị phân biệt đối xử, tôi nghĩ đã đến lúc anh nên nhìn lại mình", Duong viết trên Instagram.

Đây không phải là lần đầu tiên Krstic bị cáo buộc không tôn trọng người gốc Á. Donny Sirisavath, ông chủ kiêm đầu bếp của nhà hàng Khao Noodle Shop cho hay mình cũng từng tranh cãi nảy lửa với Krstic tại một quán bar ở Dallas hồi tháng hai sau khi anh yêu cầu Krstic ngừng "săn trộm" nhân viên.

"Anh ta nói mình không biết gì về chuyện đó và bắt đầu chửi bới tôi, cố gắng đánh tôi", Sirisavath kể. "Anh ấy bảo tôi không là gì trong ngành công nghiệp này và không có quyền làm đầu bếp".

Sirisavath cho hay khi rắc rối xảy ra với Tiffany, anh không thể im lặng và phải lên tiếng.

Theo Eater Dallas, Krstic chưa bình luận thêm về sự việc.

Link nguồn: https://vnexpress.net/dau-bep-my-doa-kien-vi-bi-bat-loi-tu-banh-my-4123589.html

Tags:
Hoa Kỳ: Nửa dân số đang thất nghiệp vì đại dịch Covid-19

Hoa Kỳ: Nửa dân số đang thất nghiệp vì đại dịch Covid-19

Dữ liệu mới nhất của Bộ Lao động Hoa Kỳ cho thấy gần nửa số người trưởng thành tại Hoa Kỳ đang trong trang thái thất nghiệp dưới các tác động của đại dịch Covid-19.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất