Dầu cá có thể giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ tới 25%

Theo một nghiên cứu mới đây, các thành phần trong dầu cá có thể làm giảm nguy cơ mắc các vấn đề tim mạch chính như đau tim và đột quỵ lên tới 25%.

23:30 27/09/2018

Đây là nghiên cứu được tiến hành bởi nhà sản xuất Amarin và kết quả của cuộc nghiên cứu sẽ được trình bày tại cuộc họp của Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ vào tháng 11.

Bệnh tim và các biến cố tim mạch tai hại mà nó gây ra là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu ở Mỹ và các quốc gia khác. Cái gọi là cholesterol "xấu" - lipoprotein mật độ thấp (LDL) - và một dạng chất béo khác gọi là chất béo trung tính, chính là một trong những thủ phạm gây ra các vấn đề này.

A drug company is claiming that Vaspeca, its fish oil derivative drug, can reduce the risk of heart attack and stroke by a quarter - but cardiologists are dubious of its early study report

Những tế bào mỡ cứng đầu này tích tụ trong các động mạch, làm cho đường dẫn truyền máu trở nên hẹp hơn. Do vậy, nguy cơ đau tim, đột quỵ và suy tim là cao hơn nhiều ở những bệnh nhân có cholesterol LDL cao.

Hầu hết các nghiên cứu trước đó đã chỉ ra rằng dầu cá rất hữu ích cho việc giảm chất béo trung tính, nhưng không thể giảm quá nhiều cholesterol LDL. Nhà sản xuất Amarin tuyên bố rằng dầu cá của họ - Vascepa, có thể giảm đáng kể nguy cơ đau tim hoặc đột quỵ.

Vascepa là một trong hai loại thuốc có chứa axit béo omega-3 được FDA chấp thuận. Đây là loại thuốc có nguồn gốc từ dầu cá nhưng không phải là dầu cá tinh khiết.

Hình ảnh có liên quan

Trong một thử nghiệm về công dụng của Vascepa, Amarin đã bắt đầu tiến hành nghiên cứu REDUCE-IT vào năm 2011. Nghiên cứu được giám sát bởi chủ tịch hội đồng quản trị và giáo sư tim mạch Đại học Harvard cùng Tiến sĩ Deepak Bhatt tại Bệnh viện Brigham. Kết quả của nghiên cứu dựa trên dữ liệu của 8.100 bệnh nhân có nguy cơ mắc bệnh tim.

Theo đó, những người sử dụng dầu cá của nhà sản xuất Amarin đã giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch lên tới 25%.

Mặc dù đây là nghiên cứu còn gây tranh cãi song nó vẫn được đánh giá là một tín hiệu tích cực trong việc điều trị các vấn đề liên quan đến tim mạch.

Ngọc Ánh - Tinnuocmy.com

12 lợi ích đối với cơ thể nếu bạn dùng dầu cá mỗi ngày

12 lợi ích đối với cơ thể nếu bạn dùng dầu cá mỗi ngày

Dầu cá chứa các axit béo không thể thay thế như omega-3 và omega-6 giúp giữ cho tim và mạch của chúng ta khỏe mạnh.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất