Dầu dừa – một trong những thực phẩm có hại tới sức khỏe

Dầu dừa là một "chất độc tinh khiết", theo một bài giảng được đưa ra bởi giáo sư tại Trường Y tế Công cộng Harvard.

11:30 23/08/2018

Tiến sĩ Karin Michels, người đứng đầu trung tâm nghiên cứu khối u tại Đại học Freiburg, đã đưa ra tuyên bố trong một cuộc nói chuyện dài 50 phút bằng tiếng Đức vào tháng trước.

Bà nói rằng “dầu dừa là chất độc tinh khiết” và “là một trong những thực phẩm tồi tệ nhất con người có thể đã từng ăn”.

Ngay cả Hiệp hội Tim mạch Mỹ cũng đã thúc giục người tiêu dùng hạn chế sử dụng sản phẩm này.

Tiến sĩ Michels nói rằng dầu dừa tồi tệ hơn cả mỡ lợn. Tuy nhiên, một cuộc thăm dò toàn quốc vào năm 2016 đã tìm thấy ít nhất 70% người Mỹ tin rằng dầu dừa là thực phẩm khỏe mạnh - với nhiều người trong số đó tin rằng dầu dừa là một trong những loại dầu lành mạnh nhất.

Sự tăng trưởng của doanh số bán dầu dừa bắt đầu vào đầu những năm 2000, sau khi hai nghiên cứu của Đại học Columbia cho rằng một loại chất béo có trong dầu dừa có khả năng đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể nhanh hơn.

Tuy nhiên, ngành công nghiệp y tế không chấp nhận nghiên cứu này. Giáo sư dinh dưỡng Marie-Pierre St-Onge, người đã giải thích trong nghiên cứu của mình rằng, dầu dừa chỉ chứa tối đa 14% chuỗi axit béo trung bình, trong khi những người tham gia nghiên cứu trên được cung cấp một lượng gấp 7 lần. Điều này không phù hợp với việc sử dụng dầu dừa trong thực tiễn và tác dụng của chúng như đã nói trong nghiên cứu.

Vì vậy, các chuyên gia đang cảnh báo mọi người suy nghĩ lại về việc sử dụng dầu dừa.

Hải Vân – tinnuocmy.com

[

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất