Đấu giá bài kiểm tra do Elon Musk chấm điểm

MỹBài kiểm tra của một sinh viên đại học Pennsylvania năm 1995 do Elon Musk chấm điểm được bán đấu giá gần 8.000 USD.

21:52 10/12/2021

Công ty đấu giá RR Auctions ở Boston hôm 9/12 thông báo đã bán bài kiểm tra do tỷ phú Elon Musk, giám đốc điều hành công ty ôtô Tesla kiêm sáng lập viên SpaceX, sửa lỗi và chấm điểm năm 1995, với giá 7.753 USD .

Musk, khi đó còn là sinh viên theo học ngành kinh tế và vật lý, đồng thời làm trợ giảng cho giáo sư Myles Bass tại trường kinh doanh Wharton, đại học Pennsylvania, đã chấm bài của sinh viên Brian Thomas.

Bài kiểm tra của Thomas có phần sửa và chấm điểm của Musk

Bài kiểm tra của Thomas có phần sửa và chấm điểm của Musk năm 1995. Ảnh: Công ty đấu giá RR

Thomas sử dụng cụm từ "s--t hits the fan" (rắc rối ập đến) để giải thích lý do một công ty cần "chiến lược rút lui". Musk gạch đi từ "s--t", nhận xét rằng sinh viên "dùng từ thô tục" và trừ hai điểm của Thomas.

Thomas giải thích sử dụng cụm từ này như một trò đùa với giáo sư. Ông không hề biết rằng Musk sẽ chấm điểm bài kiểm tra. Ông và con trai tìm thấy bài kiểm tra trong một túi đựng tài liệu ở gara gia đình khi tìm kỷ yếu thời trung học. Con trai Thomas nhận ra tên của Musk và chữ ký viết tắt EM tên ông trên một số bài kiểm tra trong lớp.

"Tôi không thể nhớ nổi Musk có trong lớp hay không", Thomas nói.

Ông giữ lại bài kiểm tra làm kỷ niệm vì yêu quý thầy Bass và môn học. Bass đã qua đời năm 2010 còn Thomas đang làm cố vấn tài chính, sống ở miền nam California và có nhiều khách hàng là doanh nhân trong lĩnh vực công nghệ.

Hồng Hạnh (Theo CNN)

Tags:
Những lưu ý khi đi máy bay thời 'bình thường mới'

Những lưu ý khi đi máy bay thời 'bình thường mới'

Để thuận tiện di chuyển bằng máy bay trong giai đoạn bình thường mới, bạn cần trang bị thẻ xanh vaccine, kết quả xét nghiệm âm tính với virus, đeo khẩu trang và sát khuẩn.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất