Dấu hiệu nhân biết những ai đang nói dối bạn

Mọi người đều nói dối.

05:00 03/06/2018

Có rất nhiều lý do đằng sau những lời nói dối vô hại và những lời nói dối độc hại khiến mọi người không thể hoặc không muốn tiết lộ ra sự thật.

Và thật đáng kinh ngạc, chỉ mất năm giây để bạn có thể biết được rằng người đối diện có đang nói dối mình hay không.

Ở đây, chuyên gia hành vi của Sydney, Grazina Fechner, đã tiết lộ những dấu hiệu phát hiện ra kẻ nói dối.

Nói chuyện với The Morning Show, bà Fechner cho biết có rất nhiều biểu hiện có thể được phát hiện, bao gồm cả những cử chỉ của mắt vì đôi mắt của chúng ta sẽ dễ dàng tiết lộ tới người khác khi chúng ta đang nói dối một điều gì đó.

Khuôn mặt cảm xúc, bồn chồn và nói lắp là những chỉ báo dễ nhận biết nhất của những kẻ nói dối.

Bà Fechner cũng cho biết những cách khác để phát hiện kẻ nói dối là khi người đó trở nên phòng thủ và sự tự tin của họ giảm bớt.

“Nếu họ tư tin thái quá thì là vì họ thực sự nghĩ rằng: “Tôi luôn làm điều đó, tôi biết chuyện gì đang xảy ra”,” bà nói.

"Họ xây dựng sự việc dựa trên câu chuyện của họ, và họ trở thành một diễn viên bởi vì họ thực sự tin tưởng những điều họ đang nói.”

Có rất nhiều biểu hiện để phát hiện ra ai đang nói dối bạn.

Trước khi đối mặt với kẻ nói dối, bà Fechner nói rằng điều quan trọng là phải xem xét mối quan hệ của bạn, hãy hỏi trước khi bạn nghi ngờ người đó đang nói dối mình.

“Nếu là người thực sự quan trọng với bạn, hãy phản bác sớm và cho họ biết rằng bạn biết họ đang nói dối. Hãy chắc chắn rằng bạn phải ở trong môi trường thích hợp”, bà nói.

"Mặt khác, nếu bạn không phản bác những lời  nói dối ấy, mối quan hệ của bạn sẽ ngày một đi xuống vì bạn luôn giữ trong mình cảm giác bị lừa gạt.”

Hãy chắc chắn rằng vấn đề luôn được giải quyết.

Hải Vân/ Theo Daily Mail

Người vợ nói dối con mất để lấp liếm chuyện ngoại tình

Người vợ nói dối con mất để lấp liếm chuyện ngoại tình

Vợ của người lính Mỹ đã nói dối chồng và bán đứa con mới sinh sau khi ngoại tình.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất