Đâu là những thành phố thịnh vượng nhất nước Mỹ?

Irvine xếp hạng 3 về thành phố giàu có nhất trong số 100 thành phố lớn nhất trên toàn quốc Hoa Kỳ, theo chỉ số của Economic Innovation Group cho biết.

10:00 03/10/2017

Thành phố Hemet được xếp hạng 8 trong các thành phố nhỏ nghèo nhất.

Nghiên cứu của nhóm tư vấn này kết hợp các điểm tiêu chuẩn về nhân khẩu và kinh tế của Phòng Thống Kê Dân Số Hoa Kỳ, trọn năm 2015, cho thấy rằng “những khác biệt dựa trên nơi chốn trong kinh nghiệm kinh tế Mỹ.”

Những thành phố xếp hạng cao nhất về kinh tế là Gilbert thuộc tiểu bang Arizona (hạng 1), và Plano thuộc tiểu bang Texas (hạng 2). 2 thành phố khác tại tiểu bang California – San Francisco (hạng 5) và San Jose (hạng 8) – nằm trong Top 10 của các thành phố lớn nhất ở Mỹ.

 

Nhưng cùng bản điểm chứng kiến thành phố Hemet đứng hạng 8 trong số thành phố nhỏ khốn cùng nhất trên toàn quốc và Stockton đứng hạng 8 trong thành phố lớn nghèo khổ nhất.

Irvine có 81% cư dân được xếp hạng giàu có. Và địa hạt quốc hội thứ 45 của California, tập trung quanh Irvine, xếp hạng thứ 6 trên toàn quốc về sự phồn thịnh khi nghiên cứu đã được cắt bớt bởi các cộng đồng Dân Biểu.

Hemet xếp hạng thấp bởi vì, trong số những yếu tố khác, nghiên cứu cho thấy 100% cư dân của thành phố này đều ở trong các điều kiện nghèo khổ. Youngstown tại tiểu bang Ohio là thành phố nhỏ nghèo nhất.

Nằm trong các thành phố lớn, Stockton của California nằm trong nhóm 10 thành phố nghèo nhất với 70% cư dân tại các khu vực nghèo. Cleveland xếp hạng cuối trong các thành phố lớn với mức nghèo 90%.

Tags:
Tỷ giá ngoại tệ ngày 2/10: Vững trên mức giá cao

Tỷ giá ngoại tệ ngày 2/10: Vững trên mức giá cao

Tỷ giá ngoại tệ ngày 2/10 vẫn ở mức cao, đồng bạc xanh có nhiều lợi thế sau báo cáo kinh tế Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất