Đâu là tiêu chí xét duyệt visa Mỹ?

Một trong những rào cản lớn nhất khi đi du lịch Mỹ là làm sao có được Visa… vì mục đích du lịch thuần túy hoặc thăm bà con, anh em, bạn bè, tìm trường học cho con….

11:00 07/03/2019

Tọa đàm visa Mỹ với viên chức Lãnh sự Mỹ (Tổ chức tại tòa soạn báo Thanh Niên (Ảnh: Đào Ngọc Thạch)

Có những trường hợp chỉ cần phỏng vấn một lần là đậu mặc dù hồ sơ chứng minh tài chính và công ăn việc làm rất yếu. Tuy nhiên có những trường hợp, dù có khai chức danh là giám đốc doanh nghiệp vẫn bị rớt như thường.

Vậy Visa Mỹ dễ hay khó?

Trong buổi tọa đàm gần đây, bà Mary Trechok – Viên chức lãnh sự Hoa Kỳ nhắc đi nhắc lại một số tiêu chí để xét duyệt Visa Mỹ như sau:

1. Cụ thể, cụ thể và cụ thể: Ví dụ các bạn khai là giám đốc mà không ghi rõ kinh doanh, sản xuất ngành nghề gì, có bao nhiêu nhân viên, thành lập từ năm nào, địa chỉ ở đâu, doanh thu như thế nào, đóng thuế bao nhiêu thì hồ sơ khai xin visa xem như không có giá trị

2. Đương đơn luôn luôn phải chứng minh các mối liên hệ, ràng buộc tại Việt Namđể chứng minh không ở lại Mỹ như:

– Công ăn việc làm, thu nhập ổn định và cụ thể.

– Có gia đình con cái, cha mẹ phải nuôi dưỡng và chứng minh như thế nào?

3. Chính sách duyệt xét visa Mỹ không thay đổi từ thời tổng thông Obama đến thời tổng thống Donald Trump hiện tại.

Như vậy sẽ không có và không bao giờ có chuyện bảo đảm đậu Visa Mỹ 100% mà chỉ có hồ sơ và thái độ của bạn có phù hợp với tiêu chí xét duyệt của Mỹ hay không?

Nguồn: tuoitre.vn

Tags:
B.ắ.t 27 người đ.á.n.h bạc ngay trung tâm Little Saigon

B.ắ.t 27 người đ.á.n.h bạc ngay trung tâm Little Saigon

Tổng cộng có 27 người vừa bị b.ắ.t sáng sớm Thứ Ba, 5 Tháng Ba, vì bị tình nghi cờ bạc bất hợp pháp, ngay trung tâm Little Saigon, nơi có cộng đồng người Việt lớn nhất hải ngoại.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất