Đâu mới là vị trí an toàn nhất trên các phương tiện giao thông?

Lựa chọn các vị trí an toàn cùng thái độ bình tĩnh, tuân thủ các quy tắc an toàn giao thông sẽ giúp giảm thiểu các tình huống xấu đến mức tối đa.

09:30 19/08/2018

Lựa chọn các vị trí an toàn cùng thái độ bình tĩnh, tuân thủ các quy tắc an toàn giao thông sẽ giúp giảm thiểu các tình huống xấu đến mức tối đa.

1. Xe hơi

Đâu mới là vị trí an toàn nhất trên các phương tiện giao thông? - ảnh 1

- Chỗ ngồi an toàn nhất: Ghế hậu đằng sau ghế dành cho lái xe và ghế ở giữa bởi những phần này của chiếc xe sẽ iít có khả năng biến dạng nhất trong những cú đâm trực diện.

- Chỗ ngồi nguy hiểm nhất: Ghế bên cạnh ghế dành cho lái xe bởi trong trường hợp gặp tai nạn, lái xe sẽ luôn luôn có gắng né tránh và người ngồi cạnh họ có thể sẽ gặp nhiều nguy hiểm nhất.

2. Xe buýt mini, xe khách cỡ nhỏ

Đâu mới là vị trí an toàn nhất trên các phương tiện giao thông? - ảnh 2

- Chỗ ngồi an toàn nhất: Chỗ ngồi an toàn nhất là những chiếc ghế được xếp theo chiều ngược lại với hướng đang di chuyển bởi nó giảm thiểu khả năng đầu hành khách sẽ bị đập vào lưng ghế trước khi có tình huống phanh gấp.

- Chỗ ngồi nguy hiểm nhất: Cạnh các loại cửa bởi thuỷ tinh, kính vỡ có thể khiến bạn bị thương trong tai nạn. Tương tự với xe hơi, bạn cũng không nên chọn các vị trí gần ghế lái.

3. Xe buýt, xe khách cỡ lớn

Đâu mới là vị trí an toàn nhất trên các phương tiện giao thông? - ảnh 3

- Chỗ ngồi an toàn nhất: Với xe buýt, bạn nên chọn những vị trí nằm ở giữ khoang xe.

- Chỗ ngồi nguy hiểm nhất: Hai hàng ghế đầu tiên của xe là những vị trí nguy hiểm nhất bởi trong tai nạn các vật thể lạ hoặc các mảnh mỡ có thể bị bắn vào thông qua phần kính lớn trước mặt xe. Khả năng tương tự cũng áp dụng với các vị trí gần các loại cửa. Cùng lúc, hàng ghế cuối cùng cũng khá nguy hiểm trong trường hợp xe bị đâm từ phía sau.

5. Tàu hoả

Đâu mới là vị trí an toàn nhất trên các phương tiện giao thông? - ảnh 4

- Chỗ ngồi an toàn nhất: gần phần trung tâm của toa tàu. Toa tàu thứ 5 và 6 thường là những toa tàu an toàn nhất bởi nó nằm ở trung tâm đoàn tàu. Khi xảy ra tai nạn, toa đầu và toa cuối của tàu thường là những toa trật bánh đầu tiên.

- Chỗ ngồi nguy hiểm nhất: Ngồi ở toa đầu tiên và cuối cùng của đoàn tàu khá nguy hiểm bởi trong trường hợp phanh gấp, hành khách có khả năng lao về phía trước.

6. Tàu thuỷ

Đâu mới là vị trí an toàn nhất trên các phương tiện giao thông? - ảnh 5

- Chỗ ngồi an toàn nhất: Boong và cabin nằm ở phần trên của tàu vì đây sẽ là phần cuối cùng chìm khi có tai nạn.

- Chỗ ngồi nguy hiểm nhất: Phần dưới của tàu bởi trong trường hợp gặp tai nạn đây là phần chìm đầu tiên và khá khó để thoát ra.

7. Máy bay

Đâu mới là vị trí an toàn nhất trên các phương tiện giao thông? - ảnh 6

Về một vị trí an toàn nhất trên máy bay, các chuyên gia vẫn đang đưa ra khá nhiều bất đồng quan điểm. Tuy nhiên, một ý kiến quen thuộc và được nhiều người đồng ý nhất vẫn là ngồi ở đuôi máy bay an toàn hơn những hàng ghế đầu.

Theo Soha

Tags:
Mái tóc tết khiến cậu bé Mỹ phải chuyển trường sau ngày đầu đi học

Mái tóc tết khiến cậu bé Mỹ phải chuyển trường sau ngày đầu đi học

Trường yêu cầu cậu bé sáu tuổi cắt đi mái tóc tết kiểu Phi, nếu không phải rút hồ sơ nhập học.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất