Đấu súng ở khu nhà cựu quân nhân Mỹ, ba con tin bị giữ

Tay súng giữ ba con tin và cố thủ tại khu nhà cựu quân nhân lớn nhất Mỹ ở bang California, sau khi đấu súng với cảnh sát.

09:30 10/03/2018

Các lực lượng thực thi pháp luật Mỹ đứng bên ngoài Khu nhà có con tin bị giữ. Ảnh: AP.

Các lực lượng thực thi pháp luật Mỹ đứng bên ngoài Khu nhà có con tin bị giữ. Ảnh: AP.

Một kẻ mang súng trường ngày 9/3 bất ngờ tấn công khu nhà dành cho cựu quân nhân Mỹ (Veterans Home) ở thị trấn Yountville. Sau khi đấu súng với cảnh sát, tên này đã bắt giữ ba con tin, là nhân viên của The Pathway Home, một dịch vụ tư vấn dành cho các cựu quân nhân, những người mắc hội chứng rối loạn căng thẳng sau sang chấn (PTSD), CNN dẫn lời ông John Robertson, cảnh sát trưởng quận Napa, cho biết.

Trước đó tay súng đã bắt giữ một số người nhưng đã thả họ. Giới chức biết danh tính của tên này nhưng chưa công bố. Ông Robertson cũng không nói động cơ tấn công. Hiện cảnh sát vẫn đang nỗ lực liên lạc với kẻ giữ con tin.

"Chúng tôi đã cố gọi vào điện thoại di động của anh ta nhiều lần và cả điện thoại trong khu nhà", ông Robertson nói.

Vụ việc xảy ra khi các nhân viên của khu nhà đang tổ chức tiệc chia tay dành cho một cặp vợ chồng sắp rời đi. Khi mọi người đang ăn bánh và chúc tụng, kẻ tấn công bước vào.

Bà Devereaux Smith, một nữ nhân viên của Pathways, cho biết bà đã đối mặt với tay súng nhưng may mắn trốn thoát. Kẻ này tỏ ra bình tĩnh, bà nói với chồng Larry Kramer. 

Sở cựu quân nhân California (CalVet), cơ quan điều hành khu nhà, cho hay đã thực hiện thủ tục về tình trạng khẩn cấp. Cảnh sát đã bao vây khu nhà và cảnh báo mọi người tránh xa. Nhà chức trách cho biết sẽ có đường dây nóng để thu thập thông tin về những người sống và làm việc ở khu nhà.

Marlon Harrison, một người đứng chờ ở cổng, cho biết ông chờ điện từ con gái. Không ai có thể vào khu nhà trừ khi được phép. FBI đã điều đội phản ứng nhanh SWAT đến Yountville. Cơ quan phụ trách vũ khí và chất nổ cũng tham gia xử lý.

Được lập năm 1884, khu nhà có khoảng 1.000 cựu quân nhân Mỹ sống, là khu lớn nhất của Mỹ. Những người ở đây từng tham gia Thế chiến II, chiến tranh Việt Nam, chiến tranh Triều Tiên, chiến tranh ở Iraq.

Khánh Lynh

Tags:
Người dùng Mỹ tiêu tốn khoảng 4,9 tỷ giờ mỗi tháng cho YouTube và 4 tỷ giờ để lướt Facebook

Người dùng Mỹ tiêu tốn khoảng 4,9 tỷ giờ mỗi tháng cho YouTube và 4 tỷ giờ để lướt Facebook

Đây là những con số rất "khủng" về thời gian trong cuộc sống mà các mạng xã hội đang "cướp" mất đi của người dùng Mỹ...

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất